Tập huấn xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh (IMCI)

Thứ ba - 06/09/2022 04:05
Khóa tập huấn giúp các học viên có đủ năng lực đánh giá, phân loại, xử trí và dự phòng các bệnh thường gặp ở trẻ em từ 2 đến dưới 5 tuổi.
Từ ngày 5 - 9/9/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh cho khoảng 50 học viên là bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng đang tham gia trực tiếp khám, chăm sóc, điều trị trẻ bệnh tại trạm y tế xã/phường và các phòng khám nhi ngoại trú Trung tâm Y tế, bệnh viện quận Cẩm Lệ, Hòa Vang, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.
 
Th

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu hoạt động xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh, kiểm tra các dấu hiệu nguy hiểm toàn thân; đánh giá, phân loại, điều trị trẻ ho hoặc khó thở; hướng dẫn bà mẹ chăm sóc trẻ ho, khó thở tại nhà; đánh giá và phân loại tiêu chảy, điều trị và chăm sóc trẻ bị tiêu chảy, sốt tại nhà; cách kiểm tra bệnh Tay châm miệng, suy dinh dưỡng và thiếu máu.v.v… Đặc biệt, tại khóa tập huấn các học viên sẽ được thực hành về xử trí và chăm sóc trẻ bệnh tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ.
Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng giúp các cán bộ y tế có đủ năng lực đánh giá, phân loại, xử trí và dự phòng các bệnh thường gặp ở trẻ em từ 2 đến dưới 5 tuổi.
Được biết, trong thời gian từ ngày 12 - 16/9/2022, Trung tâm sẽ tiếp tục tập huấn cho khoảng 50 học viên của Trung tâm Y tế, bệnh viện thuộc quận Thanh Khê, Hải Châu, Liên Chiểu và Bệnh viện Nam Liên Chiểu.
                                                                                                                                                                 Minh Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây