Tập huấn Xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh (IMCI)

Thứ hai - 20/03/2023 22:25
Nhằm trang bị kĩ năng đánh giá, phân loại, xử trí và dự phòng các bệnh thường gặp ở trẻ em từ 02 tháng đến dưới 5 tuổi cho cán bộ y tế tuyến cơ sở, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong trẻ em dưới 5 tuổi, Khoa Sức khỏe sinh sản đã tổ chức lớp tập huấn Xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh (IMCI) cho 20 cán bộ y tế đang công tác tại các trạm y tế xã Hoà Ninh, Hoà Liên, Hoà Phú và Hoà Bắc huyện Hòa Vang.
image 20230321092104 1

Thời gian tập huấn diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 14-17/03/2023), dưới hình thức lý thuyết xen kẽ thực hành khi có bệnh nhân đến khám tại trạm y tế.
Với mục đích truyền tải kiến thức cơ bản về một số bệnh thường gặp ở trẻ em, giúp học viên trình bày được tiến trình đánh giá, phân loại các dấu hiệu và triệu chứng bệnh, tình trạng dinh dưỡng và tiêm chủng của trẻ từ đó có phương pháp xử trí lồng ghép, điều trị cần thiết trước khi chuyển viện, điều trị tại cơ sở y tế hoặc hướng dẫn bà mẹ điều trị trẻ tại nhà, tham vấn cho các bà mẹ cách chăm sóc, nuôi dưỡng tại nhà và khi nào cần đưa trẻ trở lại cơ sở y tế.
TH IMCI

Thành phần tham dự tập huấn gồm 20 học viên là bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng đang tham gia trực tiếp khám, chăm sóc, điều trị trẻ bệnh tại các trạm y tế xã miền núi của huyện Hoà Vang. Đội ngũ giảng viên là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm về đào tạo trong lĩnh vực nhi khoa và dinh dưỡng.
Mặc dù thời gian của lớp tập huấn có 01 ngày/Trạm y tế, tuy ngắn ngủi nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của giảng viên và tinh thần học tập nghiêm túc, sôi nổi  các anh chị học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về đánh giá, phân loại, xử trí và dự phòng các bệnh thường gặp ở trẻ em từ 02 tháng đến dưới 5 tuổi, với kết quả 100% học viên đủ tiêu chuẩn được cấp chứng nhận đào tạo./.
Dạ Thảo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây