Tập huấn siêu âm và Hội nghị quốc tế sản phụ khoa

Thứ ba - 18/07/2023 01:20
Trong khuôn khổ hợp tác quốc tế, từ ngày 10 đến 13/7/2023, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tổ chức Tập huấn siêu âm và Hội nghị quốc tế sản phụ khoa thường niên cho đội ngũ bác sĩ công tác trong ngành sản phụ khoa, chẩn đoán hình ảnh tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Hội nghị tập huấn có sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Đại học UTMB (University of Texas Medical Branch), Bệnh viện Đại học Cooper, Hệ thống Phòng khám Mayo Clinic Florida của Hoa Kỳ.
TH SPK 1
Toàn cảnh lớp tập huấn siêu âm và Hội nghị quốc tế sản phụ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, hướng dẫn siêu âm chẩn đoán trước sinh. Ngoài chương trình đào tạo siêu âm mang tính cầm tay chỉ việc, gắn với thực hành lâm sàng trên người bệnh giúp các bác sĩ nâng cao kỹ năng thực hành..., hội nghị đã dành hơn một nửa thời lượng cho các báo cáo liên quan đến quản lý thai sản để có thai kỳ và chuyển dạ an toàn, thảo luận về các nguyên nhân và tìm giải pháp cho việc giảm tỷ lệ mổ đẻ.
TH SPK 2
Các Giáo sư, bác sĩ hướng dẫn siêu âm trên bệnh nhân
 
TH SPK 3
Đoàn Giáo sư, bác sĩ chụp hình lưu niệm cùng các học viên

Hội nghị sản phụ khoa lần này có nhiều nội dung mang tính cập nhật các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, các Hiệp hội sản phụ khoa quốc tế, nên đã thu hút rất đông người tham gia.
Đây thực sự đang là đề tài nóng tại các diễn đàn khoa học trên thế giới cũng như tại Việt Nam trong bối cảnh mổ đẻ đang tiếp tục có xu hướng gia tăng để lại nhiều hệ lụy về sức khỏe cho cả người mẹ, em bé và làm tăng chi phí y tế của gia đình, xã hội. Các phân tích đi đến kết luận để giải quyết vấn đề giảm tỷ lệ mổ đẻ phải đồng thời triển khai 3 giải pháp cơ bản là hoàn thiện cơ sở pháp lý trong lĩnh vực y tế; nâng cao hiểu biết, nhận thức của cộng đồng và rà soát có hệ thống để cải thiện năng lực cơ sở y tế về mọi mặt; hỗ trợ theo dõi chuyển dạ và chăm sóc sơ sinh an toàn./.
                                        BS CKI. Trần Nguyễn Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây