Tập huấn công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân viên y tế

Thứ năm - 16/11/2023 19:41
Nhằm nâng cao năng lực về truyền thông giáo dục sức khỏe cho các cán bộ làm công tác y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho các cán bộ đến từ các quận/huyện; xã/phường trên toàn thành phố.
Th truyền thông

         
Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được truyền tải những nội dung về định hướng công tác truyền thông và cung cấp thông tin y tế; Cùng với đó là cách xây dựng Chiến lược truyền thông nguy cơ. Các học viên cũng được nắm bắt các kỹ năng thực hiện một số phương pháp truyền thông mới và kỹ năng xây dựng bản tin, thông cáo báo chí về công tác y tế.
Tham gia tập huấn, các học viên và giảng viên đã trao đổi, đưa ra các tình huống cụ thể trong thực tế công tác và cùng nhau thảo luận, từ đó đưa ra những cách xử lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân và ứng phó tốt với các sự cố y tế.
Hiện nay, hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, người dân trong cộng đồng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của ngành y tế. Công tác truyền thông y tế đã và đang thể hiện rõ vai trò của mình trong việc chủ động phối hợp tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nếu người làm truyền thông giáo dục sức khỏe có kỹ năng truyền thông tốt, sẽ thúc đẩy quá trình thay đổi hành vi nhanh hơn; tạo nên sự hài lòng của người bệnh và cả người dân trong cộng đồng./.
                                                                                          Hải Yến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây