Tập huấn Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và hồ sơ sức khỏe điện tử

Thứ tư - 06/12/2023 22:53
Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia - Bộ Y tế vừa tổ chức tập huấn Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa (VTelehealth) và Nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử (VHR) cho các đơn vị y tế có giường bệnh trực thuộc Sở Y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
TH hoi so SK dien tu
                                                                         Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, căn cứ vào tài liệu hướng dẫn, giảng viên Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia đã hỗ trợ hướng dẫn trực tiếp các đơn vị thực hành sử dụng, khai thác các ứng dụng, chức năng phần mềm của Nền tảng Hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và Nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử trên máy tính và thiết bị di động thông minh như: Hướng dẫn sử dụng và tra cứu trang Hồ sơ sức khỏe điện tử; Hướng dẫn sử dụng Nền tảng khám chữa bệnh từ xa về Quản trị cơ sở khám chữa bệnh, ứng dụng cho Bác sĩ, ứng dụng cho người dân.
 Qua đó giúp cán bộ phụ trách lĩnh vực này ở các đơn vị hiểu rõ tính năng, vai trò của hai nền tảng;  Các đơn vị tham dự đã cũng nhau trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng triển khai thực hiện các Nền tảng số tại đơn vị, từ đó góp phần hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số trong toàn ngành.
Với hai nền tảng này, việc thực hiện tốt sẽ góp phần liên thông dữ liệu, thông tin về sức khỏe của người bệnh được thông suốt, đầy đủ, kịp thời giữa các tuyến, sẽ giúp việc chẩn đoán và phối hợp điều trị tốt hơn.  Phía người dân cũng được hưởng lợi trong việc đơn giản hóa thủ tục, được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh thông qua ứng dụng này.
 Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây