Tổ chức hoạt động Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động để cách ly, chăm sóc và điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà

Thứ tư - 30/03/2022 04:08
Để triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm số 1 của ngành y tế thành phố Đà Nẵng trong năm 2022: “Tổ chức hoạt động Trạm Y tế/Trạm Y tế lưu động để cách ly, chăm sóc và điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà an toàn, hiệu quả”. Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch 1387/KH-SYT ngày 25/3/2022 nhằm triển khai đồng bộ trên địa bàn thành phố.
Với mục tiêu chủ động đáp ứng, kịp thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, kết nối điều trị bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng và các cơ sở y tế, phối hợp thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân khi tình hình dịch bệnh gia tăng nhanh, nguy cơ quá tải các cơ sở khám, chữa bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố; hạn chế mức thấp nhất số mắc, tử vong, giảm tác động của dịch bệnh đến sự ổn định và phát triển kinh tế xã hội. Huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực hợp lý, hiệu quả cho công tác phòng chống dịch bệnh tại tuyến cơ sở.
f0 tai nha 4

Trong đó, năm 2022 hướng đến sẽ có trên 95% TYT/TYT lưu động triển khai thực hiện an toàn, hiệu quả công tác quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tị nhà. Trên 90% người mắc COVID-19 đủ điều kiện, tiêu chí về lâm sàng, tiêu chí về theo dõi và chăm sóc sức khỏe được quản lý, điều trị tại nhà an toàn, hiệu quả. Đối tượng được áp dụng là người mắc COVID-19 được quản lý, điều trị tại nhà và nhân viên viên y tế, các đối tượng khác tham gia thực hiện nhiệm vụ tại TYT/TYT lưu động trên địa bàn các xã, phường. Thời gian thực hiện từ tháng 01-12/2022.
Để đạt được mục tiêu trên, Sở Y tế cũng đã đề ra các nội dung và tiến độ thực hiện cụ thể như rà soát, kiện toàn TYT/TYT lưu động để triển khai thực hiện; tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn về mặt chuyên môn, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn cho các TYT/TYT lưu động trong công tác quản lý, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà.
Để thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm này, Sở Y tế cũng phân công, đề nghị tất cả các phòng, ban thuộc Sở, các Trung tâm Y tế quận/huyện, TYT/TYT lưu động và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đóng trên địa bàn thành phố cùng nhau phối kết hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn về tất cả các mặt, hội chẩn chuyên môn theo phân tuyến kỹ thuật,… để kịp thời quản lý, chăm sóc, điều trị cho người mắc COVID-19 tại nhà trên địa bàn thành phố.
f0 tai nha 5
                                     Nhóm Zalo quản lý F0 tại nhà của 01 phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Hiện nay, để thích ứng với tình hình mới trong công tác phòng chống dịch COVID-19, ngành y tế đã và đang dần dịch chuyển các biện pháp phòng chống dịch sao cho phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, góp phần đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường sau hơn 2 năm chống dịch COVID-19. Việc đưa TYT/TYT lưu động vào quản lý, điều trị F0 tại nhà giúp giảm tải áp lực cho cả hệ thống chính quyền, y tế… và cả người dân như cách ly, điều trị, kinh tế,…
Tính trong ngày 29/3, hệ thống TYT/TYT lưu động trên địa bàn thành phố đang quản lý 11.841 trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà/nơi lưu trú. Cộng dồn từ ngày 01/01- 29/3/2022 có 1.551trường hợp chuyển tuyến, 216.206 trường hợp đã khỏi bệnh. Hiệu quả của việc quản lý F0 tại nhà đã và đang thể hiện qua con số mắc mới ngày càng giảm rõ rệt, sự quan tâm tận tình của đội ngũ y bác sĩ đến người mắc bệnh COVID-19 đang điều trị tại nhà/nơi lưu trú. Với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, sử dụng hiệu quả nguồn lực từ TYT/TYT lưu động, ngành y tế thành phố mong muốn chung tay cùng các cấp, người dân sớm thanh toán dịch COVID-19, mang lại cuộc sống yên vui cho mọi nhà khi không còn dịch bệnh./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây