Đà Nẵng: hơn 10 ngàn trẻ em từ 06 đến dưới 12 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt đầu tiên

Thứ năm - 21/04/2022 03:06
Từ ngày 22-27/4/2022, Ngành Y tế Đà Nẵng sẽ triển khai tiêm mũi 1 vắc xin Moderna phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi. Số liều vắc xin sử dụng trong đợt này là 10.300 liều 0,25ml, sử dụng để tiêm cho 10.300 trẻ.
          Đây  là đợt tiêm chủng mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 Moderna cho các đối tượng là trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi, trong đó ưu tiên tiêm trước cho nhóm trẻ 11 tuổi hiện đang học lớp 6 tại các trường trên địa bàn thành phố.
          Việc tổ chức tiêm chủng được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, theo trường, theo địa bàn, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trước khi tiêm, phụ huynh hoặc người giám hộ phải thực hiện ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng theo biểu mẫu.
          Để đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo dõi sát các phản ứng sau tiêm chủng, trong ngày đầu triển khai, số lượng đối tượng được tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi/bàn tiêm.
          Ngành y tế đã bố trí 45 điểm tiêm tại 8 địa điểm trên địa bàn thành phố, dưới sự phụ trách của 7 trung tâm y tế quận/ huyện và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Trong ngày đầu tiên (22/4), sẽ triển khai 10 điểm tiêm tại 02 địa điểm là Bệnh viện Ung bướu và Cung Thế thao Tuyên Sơn.
            Địa điểm, thời gian triển khai cụ thể như sau:
kh tiem moderna cho tre 1

          Sau khi tiêm, đơn vị phụ trách tiêm chủng sẽ cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiêm chủng triển khai công nghệ thông tin trong việc cấp Giấy xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” ngay trong ngày.
           Sở Y tế Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị phải làm tốt công tác chuẩn bị, kiểm tra giám sát trong buổi tiêm và sau tiêm, đặc biệt là phải làm tốt công tác theo dõi sau tiêm chủng, thiết lập khu xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng và giám sát các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, đảm bảo xử trí kịp thời theo quy định.
     * Vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5- dưới 12 tuổi an toàn và hiệu quả.
    * Trẻ em có thể có một số tác dụng phụ sau khi tiêm chủng ─ đây dấu hiệu bình thường cho thấy cơ thể đang sinh miễn dịch.
     * Vắc xin COVID-19 làm giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng nếu trẻ bị mắc COVID-19.
     * Vắc xin COVID-19 không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, nội tiết, di truyền.
    * Vì một cộng đồng không còn dich bệnh, các bậc phụ huynh hãy đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ.


                                                                                                                      Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây