Hội nghị đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi

Thứ năm - 12/05/2022 05:49
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị nhằm đánh giá bước đầu triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong thời gian qua và chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng trong thời gian đến.
 
hn tiem chung

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo, đại diện các phòng chuyên môn Sở Y tế, Sở Giáo dục- Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng lãnh đạo UBND, Trung tâm y tế các quận huyện và Bệnh viện sản - Nhi Đà Nẵng. Bác sĩ Trương Văn Trình – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị.
Từ ngày 22/4, thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi trên toàn thành phố. Căn cứ theo chỉ đạo UBND thành phố, các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tiêm chủng, phối hợp với các trường học thống kê, lập danh sách đối tượng và xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Theo số liệu báo cáo, tổng số lượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện quản lý trên địa bàn thành phố là 142.654 trẻ. Tính đến ngày 8/5, toàn thành phố đã có 23.282 trẻ được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19, đạt tỉ lệ 22,75%. Tất cả trẻ được tiêm đều đảm bảo an toàn, chỉ có 25% trẻ có phản ứng thông thường và không có trường hợp nào gặp phản ứng nặng.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng này, đồng thời đưa ra một số kiến nghị, giải pháp để thực hiện tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong thời gian tới đạt kết quả cao.
 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bs.Trương Văn Trình đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, thống nhất phương án, chuẩn bị đủ điều kiện để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong thời gian tới. Căn cứ vào các điều kiện thực tế về số lượng trẻ em trên từng địa bàn và số lượng vắc xin được cung ứng để triển khai các điểm tiêm chủng phù hợp tại địa phương. Đặc biệt, tăng cường các hoạt động truyền thông để người dân hiểu được lợi ích, tính an toàn của vắc xin và ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19, từ đó hưởng ứng tích cực chiến dịch và đồng hành cùng ngành y tế đưa trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ./.
                                                                                                                                                       Huỳnh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây