Đà Nẵng tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer cho 5.850 người

Thứ năm - 19/05/2022 04:46
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer theo đợt phân bố vắc xin tại Công văn số 764/IPN-PCBTN ngày 15/4/2022 của Viện Pasteur Nha Trang- đợt 2. Số liều vắc xin sử dụng trong đợt này là 5.850 liều sử dụng để tiêm chủng cho 5.850 người. Vắc xin được phân bổ theo công văn 764/IPN-PCBTN là 15.000 liều, đã sử dụng trong đợt 1 là 2.340 liều.
Đối tượng tiêm chủng theo Kế hoạch trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 Pfizer lần này, bao gồm:
- Tiêm chủng mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 Pfizer cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng.
- Tiêm chủng liều bổ sung/nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 Pfizer cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng.
Trong Kế hoạch triển khai tiêm đợt này, ngành y tế đã bố trí 9 địa điểm tiêm với 32 đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố, 1 xe tiêm lưu động do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng phụ trách và các điểm tiêm theo phương án của UBND quận, huyện cho nhóm đối tượng không đi lại được do các Trung tâm Y tế quận huyện phụ trách.
tc cho hoc sinh 2

Kế hoạch yêu cầu để đạt tiến độ tiêm chủng, các đơn vị phụ trách tiêm chủng cần chủ động trích xuất danh sách dữ liệu đối tượng và phối hợp với địa phương rà soát danh sách đối tượng để triển khai. Theo đó, các công tác tổ chức tiêm chủng, giám sát và xử lý sự cố bất lợi sau tiêm cần thực hiện đúng theo các Hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả. UBND các quận huyện chỉ đạo các phòng y tế quận/huyện và các phòng, ban có liên quan phối hợp với đơn vị phụ trách tiêm chủng trong công tác rà soát, mời tiêm và tổ chức phục vụ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo kế hoạch. Đồng thời, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập các điểm tiêm chủng theo quy định nhằm đáp ứng việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn và hoàn thành  trong thời gian sớm nhất.
                                                                                                                  Anh Thơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây