Đà Nẵng tiếp tục triển khai tiêm vắc xin nhắc lại phòng COVID-19 AstraZeneca cho hơn 130.000 người

Thứ hai - 07/03/2022 22:38
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca, dự kiến trong đợt này sẽ tiêm cho hơn 130.000 người tại 7 quận/huyện trên toàn địa bàn thành phố. Thời gian triển khai tiêm bắt đầu từ ngày 09/3 đến hết ngày 16/3/2022.
Đối tượng tiêm chủng theo Kế hoạch trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca lần này, bao gồm:
- Tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca cho các đối tượng hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca đủ thời gian 03 tháng trở lên.
- Tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca cho đối tượng là người lao động tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca đủ thời gian 03 tháng trở lên.
- Tiêm vét cho các đối tượng đủ điều kiện nhưng chưa tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca của các kế hoạch trước.
kh tiem chung

Trong Kế hoạch triển khai tiêm đợt này, ngành y tế đã bố trí 69 điểm tiêm tại 11 địa điểm trên địa bàn thành phố, dưới sự phụ trách của 7 trung tâm y tế quận/ huyện và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.
Kế hoạch yêu cầu để đạt tiến độ tiêm chủng, các đơn vị phụ trách tiêm chủng cần chủ động trích xuất danh sách dữ liệu đối tượng và phối hợp với địa phương rà soát danh sách đối tượng để triển khai. Theo đó, các công tác tổ chức tiêm chủng, giám sát và xử lý sự cố bất lợi sau tiêm cần thực hiện đúng theo các Hướng dẫn của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả. UBND các quận huyện chỉ đạo các phòng y tế quận/huyện và các phòng, ban có liên quan phối hợp với đơn vị phụ trách tiêm chủng trong công tác rà soát, mời tiêm và tổ chức phục vụ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo kế hoạch. Đồng thời, chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập các điểm tiêm chủng theo quy định nhằm đáp ứng việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn và hoàn thành  trong thời gian sớm nhất./.
Phước Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây