Đà Nẵng chuẩn bị tiêm mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi

Thứ tư - 22/06/2022 21:59
Sở Y tế vừa ban hành Công văn số 2842/SYT- NVY ngày 19 tháng 6 năm 2022 về chuẩn bị triển khai tiêm mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng mũi nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi được đảm bảo, Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau:
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng khẩn trương tham mưu kế hoạch tiêm chủng mũi nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tại thành phố; tham mưu đề xuất dự trù vắc xin phòng Covid-19; tham mưu đề xuất kịp thời việc triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng để sử dụng có hiệu quả số lượng vắc xin; tập trung hướng dẫn, triển khai cho các đơn vị nội dung về chuyên môn, công tác nhập và trích xuất dữ liệu tiêm chủng để hỗ trợ công tác tiêm chủng mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi.
tiem nhac lai mui 3 cho tre em

Đặc biệt, tăng cường thực hiện các hoạt động truyền thông và cung cấp các thông tin, nội dung liên quan về tiêm chủng mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi để người dân, phụ huynh/người giám hộ nắm bắt thông tin kịp thời.
 Trung tâm Y tế quận/huyện chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về  cơ sở  vật chất, trang thiết bị, nhân lực và phương án bố trí điểm tiêm chủng phù hợp theo quy định để triển khai tiêm chủng mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan trong việc bàn giao danh sách dữ liệu tiêm chủng để hỗ trợ trong công tác rà soát, mời các đối tượng tiêm chủng. Chủ động phối hợp với UBND các quận/huyện trong việc triển khai tiêm chủng mũi nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi.
Bệnh viện Phụ sản Nhi và Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất và hướng dẫn chuyên môn cho các  đơn vị y tế trên địa bàn trong việc theo dõi, xử lý các sự cố bất lợi sau tiêm chủng.
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng nên phụ huynh/người giám hộ cần đưa trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng COVID-19 khi có thông báo của cơ sở y tế hoặc địa phương./.
Thảo Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây