Chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” năm 2023

Thứ hai - 09/01/2023 03:24
Nhằm chia sẻ khó khăn đối với những người lao động, ngày 07/3/2022, Công đoàn Ngành Y tế phối hợp với Đoàn Sở Y tế tổ chức chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương” năm 2023.
Dịp này, Đoàn Sở Y tế đã tổ chức khám bệnh, chụp X-quang và cấp phát thuốc miễn phí cho 95 cô chú làm nghề thu lượm, bán ve chai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
kham benh 1
Đoàn thanh niên khám bệnh cho các cô/chú
Sau khi được khám bệnh xong, chị Lã Thị T. ở phường Hải Châu 2, quận Hải châu, thành phố Đà Nẵng chia sẻ “Hàng ngày, tôi đi lượm và mua ve chai dạo, có ngày được nhiều thì được khoảng 100 ngàn, ngày ít thì được vài chục nên cuộc sống cũng khó khăn nên không có điều kiện đi khám bệnh. Hôm nay, được Đoàn Sở Y tế tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí nên tôi rất vui”.
Còn chị Nguyễn Thị B. ở xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết “Hàng ngày, tôi cùng mấy chị em trong xóm đi xe máy ra Đà Nẵng gửi và lấy xe đạp đi lượm ve chai để kiếm tiền lo cho con cái ăn học, thu nhập không ổn định, cuộc sống khó khăn cũng chẳng bao giờ đi khám bệnh. Hôm nay được khám bệnh, được cấp thuốc miễn phí và được tặng quà tết nên tôi rất vui”.
Bên cạnh việc khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, các cô, chú còn được tặng một phần quà trị giá 200 đồng.

 
Phát quà
BS. Phạm Trúc Lâm – Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện Hội Cựu chiến binh Sở Y tế phát quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn
 
Dịp này, đoàn thanh niên cũng đã đến tận nhà khám bệnh và phát quà cho 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
tăng quà 2
Đoàn thanh niên khám bệnh và tặng quà cho bà mẹ VNAH quận Thanh Khê
 
Đảng ủy SYT hỗ trợ
BS. Trần Thanh Thủy – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế thay mặt Đảng ủy Sở Y tế
hỗ trợ khó khăn đột xuất cho ĐVCĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng
Thông qua việc tổ chức chương trình Xuân yêu thương cũng đã tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp vào hoạt động, qua đó thể hiện tình cảm và nhận thức của ĐVTN đối với phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”.
                                                              Châu Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây