Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh

Thứ ba - 29/11/2022 02:34
Thực hiện kế hoạch chương trình Nha học đường năm 2022, Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đợt khám sức khỏe răng miệng cho các em học sinh tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố.
kham rang mieng

Học sinh tiểu học là lứa tuổi mà trẻ bắt đầu mọc răng vĩnh viễn. Trẻ chưa thực sự có cấu trúc răng hoàn thiện, chưa tự ý thức được vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Do đó tỷ lệ sâu răng, viêm lợi, mất răng sữa sớm ở lứa tuổi này còn cao. Việc mất răng sữa sớm, làm trẻ ăn nhai kém, phát âm không chuẩn, hàm răng vĩnh viễn dễ bị xô lệch ảnh hưởng đến sự phát triển thẩm mỹ và thể chất trong giai đoạn sau này. Chính vì thế, công tác chăm sóc dự phòng sức khỏe răng miệng cho các cháu ở độ tuổi này là vô cùng cần thiết.
Trong đợt này, đoàn sẽ thực hiện khám sức khỏe răng miệng cho 1.117 em học sinh tại Trường Tiểu học Hòa Khương, Trường Mầm non Tuổi Hoa, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và Trường Mầm non Chuyên biệt Tương lai. Qua khám, phát hiện các bệnh về răng thường gặp ở lứa tuổi này như viêm lợi, răng sâu, răng sữa đến thời kỳ thay răng,... Các bác sĩ đã tiến hành các thủ thuật như cạo vôi răng, điều trị viêm lợi do mảng bám trám răng… miễn phí cho các cháu. Đối với các bệnh lý răng miệng không thể can thiệp tại chỗ, các em được tư vấn về tình trạng răng miệng của mình và được hướng dẫn đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng về sau.
Kham rang mieng

Song song với công tác khám, chữa bệnh các Bác sĩ còn hướng dẫn các em học sinh vệ sinh răng miệng hàng ngày lúc lúc và đúng cách, hạn chế ăn quà vặt, nhất là đồ ngọt vào buổi tối để phòng ngừa sâu răng.
Bên cạnh đó, để trẻ có hàm răng chắc, khỏe, đẹp và tránh các bệnh lý về răng miệng, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn, nhắc nhở và duy trì cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày, lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp và đưa trẻ đi khám răng định kỳ ít nhất là 2 lần/ năm để con luôn có sức khỏe răng miệng tốt nhất./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây