Khánh thành Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng

Thứ năm - 27/10/2022 23:00
Vừa qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ khánh thành cơ sở mới với quy mô 300 giường trên đường Đinh Gia Trinh, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ và kỷ niệm 46 năm ngày thành lập bệnh viện (27-10-1976 – 27-10-2022). Đến dự có đồng chí Ngô Thị Kim Yến – Phó chủ tịch UBND thành phố, Bà Trần Thanh Thủy – Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế, ông Nguyễn Thái Thịnh - Cục Trưởng Cục Quản lý y, dược học cổ truyền – Bộ Y tế cùng đại diện của hơn 20 đơn vị bệnh viện y học cổ truyển các tỉnh thành trên cả nước.
BV YHCT 2
        Lãnh đạo Cục Quản lý Y, dược học cổ truyền, UBND thành phố và các Sở, Ngành cắt băng khánh thành Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.                            
Sau 46 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng đã trải qua nhiều thăng trầm của các giai đoạn lịch sử và đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người dân trong và ngoài thành phố đến khám, chữa bệnh. Là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về y học cổ truyền của thành phố, hiện đơn vị đang thu dung điều trị cho hơn 420 bệnh nhân nội trú và 200 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày.
Năm 2019, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo cùng với sự nỗ lực cố gắng của tập thể, cán bộ chủ chốt, Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng bắt đầu khởi công xây dựng mới tại địa chỉ đường Đinh Gia Trinh, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ để kịp thời  đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân.
BVYHCT 3
Đồng chí Ngô Thị Kim Yến – Phó chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.

Đến nay, công trình Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm: các khối đa chức năng, khối điều trị nội trú 5 tầng, 1 tầng kỹ thuật, khối nhà khoa dược, nhà dinh dưỡng, chống nhiễm khuẩn và được đầu tư đồng bộ trang thiết bị xây lắp công trình và trang thiết bị y tế, với tổng mức đầu tư hơn 376 tỷ đồng.
Cùng với việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, lãnh đạo bệnh viện đã không ngừng khuyến khích, tạo điều kiện cho đội ngũ thầy thuốc, cán bộ nỗ lực học tập, tham gia các khóa đào tạo để cập nhật kiến thức, kỹ năng và sử dụng thuần thục, có hiệu quả các trang thiết bị hiện đại mới nhằm nâng cao lực khám chữa bệnh của bệnh viện.
BV YHCT
Mục tiêu lâu dài là phát triển Bệnh viện YHCT Đà Nẵng thành bệnh viện đa khoa YHCT hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Trong thời gian đến, phương châm bệnh viện hướng tới là xây dựng không gian văn hóa y dược cổ truyền, đánh thức tiềm lực y dược cổ truyền, phát triển y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Mục tiêu lâu dài là phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng thành bệnh viện đa khoa y học cổ truyền hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên và ngang tầm với các các bệnh viện y học cổ truyền lớn trong cả nước. Đây không chỉ là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ đơn vị mà còn là mệnh lệnh của cuộc sống để mỗi người cùng nhau tiếp nối, góp sức phát huy truyền thống, thành quả 46 năm hình thành và phát triển của Bệnh viện Y học cổ truyền trong thời cơ vận hội mới./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây