Khám sức khỏe nghề nghiệp cho công nhân Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng

Thứ ba - 30/08/2022 00:13
Trong 2 ngày 29 và 30/8/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho công nhân Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng.
Với đặc thù của ngành cao su, nếu người lao động không chú ý đến các tác động trực tiếp cũng như gián tiếp của môi trường lao động thì có thể sẽ có những tác động xấu đến sức khỏe của họ. Theo đó, Bộ lao động Thương binh và xã hội đã ban hành Thông tư 11/2020/TT-BLĐTBXH quy định về 19 danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, trong đó có ngành cao su.
Có khoảng  230 công nhân của Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng được lập hồ sơ, tư vấn bệnh nghề nghiệp và đo thính lực hoàn chỉnh.
kham benh nghe nghie
Cán bộ CDC đang đo thính lực cho công nhân Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng
 
Đồng thời, Trung tâm đã tư vấn cho người lao động về các yếu tố nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp, hướng dẫn cho chủ sử dụng lao động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh nghề nghiệp, các giải pháp cải thiện điều kiện, môi trường lao động cho công nhân.
Khám sức khỏe cho người lao động hay khám phát hiện bệnh nghề nghiệp nhằm đánh giá mức độ phù hợp của sức khỏe người lao động với công việc đang làm, phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe, các bệnh phát sinh liên quan đến yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp. Đây là hoạt động mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả người lao động và doanh nghiệp nên cần được thực hiện theo định kỳ.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây