Nhóm du khách nhập viện do ngộ độc thực phẩm, Đà Nẵng tiến hành kiểm tra nhà hàng có liên quan

Thứ tư - 03/08/2022 03:23
Liên quan đến vụ đoàn khách từ Quảng Ninh vào TP. Đà Nẵng du lịch, trong đó có 34 khách bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện cấp cứu, cơ quan chức năng đang làm việc với các nhà hàng để xác minh nguyên nhân vụ việc.
          Thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng, sau khi 34 khách từ Quảng Ninh vào TP. Đà Nẵng du lịch bị ngộ độc thực phẩm, đơn vị đã cử cán bộ đến Bệnh viện 199 nơi các du khách cấp cứu để khai thác thông tin. Sáng nay, 03/8, đơn vị này đã thanh tra đột xuất hai nhà hàng có liên quan trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) và nhà hàng ở đường Nguyễn Tri Phương (quận Hải Châu) để xác minh nguyên nhân khiến nhóm khách du lịch bị ngộ độc.
          Trước đó, sáng ngày 02/8, Bệnh viện 199 tiếp nhận nhóm 07 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đầu tiên. Bác sĩ Nguyễn Xuân Binh, Phó trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện 199 cho biết: “Tốp đầu tiên rơi vào khoảng 7 người vào với triệu chứng ruột kích thích, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, phân lỏng nhiều. Được kíp cấp cứu chúng tôi xử trí cấp cứu, đặt đường truyền, xử trí thuốc, giảm co thắt, men tiêu hóa, kháng sinh đường ruột. Những ca nhẹ đã xuất viện ngay sau đó”.
 
03082022

          Sau nhóm đầu tiên, Bệnh viện tiếp nhận thêm các nhóm du khách cùng đoàn nhập viện với các triệu chứng tương tự. Đến 24h cùng ngày, số bệnh nhân tăng lên 34 người, đều có chung triệu chứng là đau bụng, đi cầu, nôn ói. Trong số 34 bệnh nhân nhập viện, có một số trường hợp có biểu hiện nhiễm khuẩn đường ruột nặng. Sau khi được xử trí, sức khỏe của các bệnh nhân đều đã ổn định và không có biến chứng nặng. Tất cả đều đã ra viện để đảm bảo lịch trình chung với đoàn.
                                                                                      Thư Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây