Triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

Thứ năm - 23/06/2022 22:40
Sau khi Bộ Y tế hướng dẫn về tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu các đơn vị triển khai tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Theo đó, tiêm liều nhắc lại (mũi 3) vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 05 tháng.
          - Sử dụng vắc xin Pfizer cho trẻ từ 12 tuổi trở lên hiện đang có tại các đơn vị tiêm chủng; đảm bảo sử dụng vắc xin an toàn, hiệu quả.
          - Liều lượng là 0,3 ml, tương tự liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên.
          - Khoảng cách ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.
          - Bộ Y tế lưu ý, trẻ đã mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.
tc te 12 den 18 1

          Sở Y tế thành phố yêu cầu các trung tâm y tế quận/huyện triển khai tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo quy định. Căn cứ tình hình thực tế để thiết lập các điểm tiêm và sử dụng số vắc xin đơn vị đang quản lý an toàn, hiệu quả.
          Để đảm bảo an toàn, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi chịu trách nhiệm xử lý cấp cứu các trường hợp nặng vượt quá khả năng của các điểm tiêm, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị y tế trong việc theo dõi, xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng.
          Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể về chuyên môn cho các đơn vị trong việc tiến hành tiêm mũi 3 này và theo dõi tiến độ tiêm chủng để điều phối vắc xin kịp thời.
          Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở và UBND các quận/huyện hỗ trợ trong việc xử trí bất lợi sau tiêm cũng như tổ chức phục vụ tiêm chủng để công tác tiêm chủng mũi 3 cho trẻ em từ 12-17 tuổi được diễn ra thuận lợi.
         Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng! Vì vậy, các bậc phụ huynh/người giám hộ cần đưa trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi thực hiện tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng COVID-19 khi có thông báo của cơ sở y tế hoặc địa phương./.
                                                                                                                                      Anh Thư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây