Quận Ngũ Hành Sơn: Quyết liệt triển khai các giải pháp tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ ba - 05/07/2022 23:43
Xác định công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp căn bản nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành, địa phương triển khai quyết liệt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong độ tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Để công tác tiêm chủng COVID-19 đạt hiệu quả, Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai với các ngành liên quan và lãnh đạo UBND 4 phường trên địa bàn để bàn giải pháp đẩy mạnh tiến độ công tác tiêm vắc COVID-19. Theo đó UBND 4 phường đã ký cam kết với lãnh đạo UBND quận về hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng mũi nhắc lại theo chỉ đạo của thành phố và đẩy mạnh tiêm chủng trẻ em, đưa việc hoàn thành chỉ tiêu tiêm chủng vào tiêu chí thi đua của mỗi địa phương. Sau đó 04/04 phường đã tổ chức họp Ban chỉ đạo, cán bộ chủ chốt khu dân cư gồm bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác mặt trận, hội phụ nữ… chỉ đạo thành lập tổ rà soát, vận động và mời đối tượng tham gia tiêm chủng.
 
Điểm tiêm vắc xin COVID-19 TTYT quận Ngũ Hành Sơn
                                             Điểm tiêm vắc xin COVID-19 TTYT quận Ngũ Hành Sơn
Tại điểm tiêm của Trung tâm Y tế (TTYT) Ngũ Hành Sơn, Bs. Phạm Văn Dũng – Phó Giám đốc cho biết: chúng tôi đã thiết lập 01 điểm tiêm cố định tại TTYT quận, hoạt động tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Mỗi ngày TTYT bố trí từ 01 đến 03 bàn tiêm và phân công từ 11 – 27 nhân viên y tế phục vụ công tác tiêm chủng. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế cũng đã thành lập tổ tiêm vắc xin lưu động tại nhà cho các đối tượng lớn tuổi, người mắc bệnh mạn tính.
Công tác truyền thông được Phòng văn hóa thông tin, Trung tâm văn hóa - thông tin quận và UBND 4 phường tăng cường bằng nhiều hình thức phong phú như: tổ chức hội nghị tuyên truyền cho các tổ trưởng tổ dân phố, treo băng rôn trực quan cổ động, phát thanh tuyên truyền lưu động đến các khu dân cư, phát thành trên sóng phát thanh quận.v.v… Ngoài ra, UBND phường cũng đã chủ động huy động tất cả các hội, đoàn thể khu dân cư với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các địa phương như Hòa Hải, Khuê Mỹ chủ động tổ chức đội tình nguyện viên của đoàn thanh niên phường điện thoại đến từng người dân theo dữ liệu để xác minh và vận động từng trường hợp đi tiêm chủng mũi 3, mũi nhắc lại theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Đoàn thanh niên tham gia tuyên truyền vận động nhân dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các tổ dân phố
Đoàn thanh niên tham gia tuyên truyền vận động nhân dân đến tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các tổ dân phố
Hàng ngày, tại TTYT Ngũ Hành Sơn cũng đã gửi tin nhắn lịch tiêm chủng đến từng Group Zalo của UBND quận và tham mưu UBND quận chỉ đạo UBND phường gửi tin nhắn qua Group của trường học, các tổ dân phố để bà con nhân dân biết và chủ động đi tiêm chủng. Ngoài ra, hàng ngày TTYT quận cũng đã gửi khoảng 6000 – 8000 tin nhắn mời tiêm chủng đến từng đối tượng để nhắc các đối tượng đến tiêm chủng.
Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã đạt được một số kết quả nhất định. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng số liều vắc xin đã sử dụng cho các đối tượng là 225.288 liều. Trong đó: tiêm cho người lớn là 201.356 liều; tiêm cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi là 19.931 liều;  tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là 4.001 liều.
Tại buổi thăm và làm việc với Ủy ban nhân dân quận Ngũ Hành Sơn, ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ gián tiếp và trực tiếp thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng COVID – 19 trên địa bàn quận. Đồng thời đề nghị quận Ngũ Hành Sơn tập trung chỉ đạo, tiếp tục rà soát nắm số liệu đối tượng tiêm, tăng cường vận động các đối tượng đến tiêm theo đúng lịch, tổ chức điểm tiêm phù hợp với người dân.v.v…
Lê Quang Nam
Đồng chí Lê Quang Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố làm việc với UBND quận Ngũ Hành Sơn về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19
Có được thành quả trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 phải nói đến sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân quận, sự vào cuộc của Ủy ban nhân dân phường, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn. Đặc biệt là sự làm việc nhiệt tình, không kể thời gian của đội ngũ cán bộ y tế. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mọi người hãy chủ động, tự giác tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn. Chỉ có vắc xin mới là phương pháp hiệu quả giúp chúng ta ngăn ngừa được nguy cơ nhiễm bệnh, nguy cơ bị nặng của bệnh…. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì vắc xin phòng chống COVID-19 có tác dụng trong thời gian nhất định, do đó người dân cần chủ động tiêm vắc xin COVID-19 đúng lịch.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây