Sơn Trà phát động chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh

Thứ tư - 17/08/2022 04:29
Sáng ngày 17/8/2022, tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng), UBND quận Sơn Trà tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn quận.
Cùng dự Lễ phát động có sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo; Sở Y tế thành phố Đà Nẵng; đại diện các Hội, ban ngành, đoàn thể của quận Sơn Trà; Lãnh đạo UBND 7 phường và học sinh, giáo viên trên địa bàn quận tham gia.
 
son trà 1

Đây là sự kiện được tổ chức khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp, số ca mắc gia tăng trở lại trong bối cảnh học sinh chuẩn bị trở lại trường học tập. Để thực hiện thành công chiến dịch này, UBND quận Sơn Trà yêu cầu các phòng, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, UBND 7 phường, các trường học trên địa bàn quận phối hợp tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm chủng, bảo đảm cung ứng, phân bổ vắc-xin kịp thời theo nhu cầu các đơn vị.
Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách đa dạng, phong phú để mọi người có được sự nhận thức đầy đủ, tích cực hưởng ứng mạnh mẽ và đưa con đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong đợt cao điểm này.
Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của 7 phường triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng, bảo đảm không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin cho người dân, vận động tiêm vắc-xin đến từng địa bàn dân cư. Cả hệ thống chính trị, đoàn thể, từng tổ dân phố, từng người dân, thầy cô giáo cần vào cuộc quyết liệt, đảm bảo thực hiện tốt công tác rà soát, quản lý đối tượng, vận động tuyên truyền, phối hợp tích cực với cơ quan y tế trong tổ chức chiến dịch tiêm chủng bảo đảm nhanh, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Ngay sau buổi lễ phát động, phụ huynh đã đưa con em đến điểm tiêm chủng thực hiện các bước khai báo để các cháu được tiêm chủng trước thềm năm học mới.
Sơn trà 2

Theo báo cáo tại cuộc họp triển khai công tác tiêm vắc xin Covid 19 cho các trường THCS trên địa bàn quận, số lượng tiêm vắc-xin phòng Covid- 19 mũi 1 và 2 của các học sinh THCS tại các trường đạt tỷ lệ khá cao, trong đó mũi 1 đạt 93,05%, mũi 2 đạt 98,89%. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, tỉ lệ học sinh tiêm mũi 3 còn rất thấp, chỉ đạt 13,86%. Các ý kiến tại cuộc họp đã làm rõ những vấn đề còn bất cập, vướng mắc trong công tác triển khai tiêm phòng Covid- 19 mũi 3 cho học sinh, trong đó chủ yếu là do ý thức của phụ huynh và học sinh. Hiện tại, tất cả các phường và các trường học đều đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhưng nhiều phụ huynh vẫn không chịu hợp tác, còn e ngại do những thông tin trái chiều nên không để con em mình tiếp tục tiêm mũi 3.
Để thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong thời gian đến, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và các trường học cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức tự giác, thực hiện tốt việc tiêm chủng để phòng chống bệnh Covid 19 trước khi các em học sinh quay trở lại trường học, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học làm ảnh hưởng đến vấn đề học tập của các em, đồng thời ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống an toàn, lành mạnh cho nhân dân./.
                                                                                                                                              Phước An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây