BỆNH VIỆN HOÀN MỸ ĐÀ NẴNG KHÁM VÀ PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI DÂN HUYỆN NAM TRÀ MY, TỈNH QUẢNG NAM

Chủ nhật - 28/03/2021 21:09
Trong chuỗi hoạt động cứu trợ thiên tai của Chiến dịch “Hướng về miền Trung” tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, trong hai ngày 27-28/3/2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tiếp tục phối hợp với tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) thực hiện chương trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1700 người dân Nam Trà My.
29032144

      Được biết, trong thời gian qua song song với các hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng luôn đề cao công tác xã hội hóa y tế thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong năm 2020, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tổ chức 12 chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 40,000 trẻ em các khu vực miền Trung - Tây nguyên, phát hiện hơn 200 trường hợp và vận động tài trợ, điều trị miễn phí cho nhiều trường hợp trẻ em mắc tim bẩm sinh.
     Trong đợt khám chữa bệnh miễn phí lần này, đoàn công tác y tế Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tổ chức khám nhi, khám nội tổng quát, ngoại, cơ xương khớp, tim mạch, tư vấn điều trị và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.100  trẻ em và 600 người lớn tại xã Trà Nam và Trà Tập, thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Chương trình có sự đồng hành của Tổ chức VCF và Roche Việt Nam với tổng kinh phí tổ chức hơn 150.000.000 đồng.
 
29032145

     Em H.V.Đ, 15 tuổi ở xã Trà leng, hoàn cảnh gia đình vốn đã rất khó khăn, em không may mất cả bố và mẹ trong vụ sạt lỡ đất tại Nam Trà My vào ngày 28/10/2020. Trong chuyến khám bệnh đợt 1 của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, em H.V.Đ được các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thăm khám và phát hiện bị tim bẩm sinh. Hiện tại, em đã nhập viện và đang được điều trị tại khoa Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Toàn bộ chi phí điều trị của em H.V.Đ được tài trợ bởi tổ chức The VinaCapital Foundation và tổ chức Trả lại tuổi thơ. Em H.V.Đ là một trong nhiều trường hợp được phát hiện bệnh và điều trị trong chương trình ý nghĩa này.
 
2903214

     Sau đợt khám chữa bệnh nhân đạo tại xã Trà Leng và Trà Vân vào tháng 1/2021 cho gần 1.500 trẻ em và người lớn; đợt khám lần này tiếp tục mong muốn đem lại sự hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa đối với người dân huyện Nam Trà My, khi những hậu quả của thiên tai chưa hoàn toàn được khắc phục, bà con còn khó khăn rất nhiều trong cuộc sống và vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân sau thiên tai là điều mà nhiều người còn trăn trở.
     Dự kiến trong năm 2021, Bệnh viện sẽ tiếp tục chung tay vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng như tập huấn sơ cấp cứu cho người dân, sàng lọc tim bẩm sinh và tật vận động ở trẻ em, khám chữa bệnh nhân đạo và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Nguyễn Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây