LAN TỎA PHONG TRÀO HIẾN MÔ, TẠNG TẠI BỆNH VIỆN ĐÀ NẴNG

Thứ bảy - 27/03/2021 01:29
Với thông điệp “Cho đi là còn mãi”, trong gần một tuần qua, lần đầu tiên Bệnh viện Đà Nẵng đã phát động chương trình đăng ký hiến mô tạng trong toàn thể đoàn viên thanh niên của Bệnh viện và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo các bạn trẻ là những y bác sỹ, điều dưỡng, dược sĩ… đang công tác tại đây.
Ấp ủ suy nghĩ đăng ký hiến mô tạng từ thời còn là sinh viên y khoa, Bác sĩ Dương Nguyễn Kiều Hạnh-khoa Nội hô hấp đã phải mất nhiều năm để thuyết phục gia đình, nhất là cha mẹ hiểu được ý nghĩa của việc hiến mô tạng sau khi qua đời sẽ giúp hàng chục người khác có cơ hội được sống, vì vậy, khi Đoàn thanh niên Bệnh viện phát động, chị đã chính thức đăng ký hiến mô tạng ngay tại bệnh viện trong tâm thế rất phấn khởi “Tôi cảm thấy đăng ký hiến tạng này rất có ý nghĩa vì mỗi một tạng là một món quà của sự sống mà chúng tôi sẵn sàng trao đi để cho nhiều người có được hạnh phúc và có được sự sống. Tôi hy vọng việc đăng ký hiến tạng của chúng tôi, đại diện cho một lớp trẻ, sẽ nêu cao tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng.
    Hoạt động đăng ký hiến mô tạng tại Bệnh viện Đà Nẵng được triển khai từ ngày 21-3 đến  27-3 thông qua nhiều phương tiện, ban đầu chỉ có vài trường hợp đăng ký, nhưng sau gần một tuần, con số này đã tăng lên gần trăm trường hợp, qua đó, càng tạo sự lan tỏa trong đông đảo cán bộ công nhân viên chức Bệnh viện cũng như người nhà bệnh nhân.
hien tang 2a

Anh Lê Gia Lộc -Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, ban đầu BCH Đoàn Thanh niên chỉ phát động trong đội ngũ đoàn thanh niên nhưng sau vài ngày thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của không những các bạn đoàn viên thanh niên mà kể cả những cán bộ y tế lớn tuổi cũng rất nhiệt tình tham gia. Hy vọng trong thời gian tới sau khi nhận được sự hưởng ứng của nhân viên y tế thì sẽ mở rộng ra và thực hiện đăng ký hiến mô tạng tại khu khám bệnh.
Với những người đã đăng ký hiến tạng sẽ được Bệnh viện Đà Nẵng cấp thẻ đăng ký hiến tặng mô, tạng. Thông tin về người hiến tạng sẽ được chuyển về Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia.
Theo các chuyên gia y tế, nếu một người mất đi mà đồng ý hiến mô tạng thì có thể dùng các bộ phận trên cơ thể mình cứu được 108 người khác, đó là một việc rất nhân văn. Theo đó, thủ tục đăng ký rất đơn giản: Chỉ cần phiếu đăng ký đầy đủ thông tin, ảnh thẻ và chứng minh nhân dân đính kèm mẫu đăng ký hiến tạng của Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia sẽ được cấp thẻ trong thời gian sớm nhất.
                 Thư Anh



 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây