HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2015 - 2020 VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG “TỎA SÁNG BLOUSE TRẮNG” NĂM 2019

Thứ sáu - 24/07/2020 04:52
Chiều 23/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 và trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2019 cho 20 y bác sĩ, cán bộ, công nhân viên y tế tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Lê Trung Chinh đến dự và phát biểu chỉ đạo.
     Chiều 23/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 và trao giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2019 cho 20 y bác sĩ, cán bộ, công nhân viên y tế tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân thành phố Lê Trung Chinh đến dự và phát biểu chỉ đạo.
     Trong 5 năm qua, toàn ngành Y tế triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua trong bối cảnh có cả thuận lợi lẫn khó khăn. Ngành Y tế tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, đổi mới cơ chế quản lý tài chính, tăng cường công tác cán bộ, từng bước được đầu tư đồng bộ và qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Một số dịch bệnh như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng được khống chế, không để lây nhiễm trong cộng đồng và hạn chế tử vong; đặc biệt các bệnh viện đã thu dung và điều trị hiệu quả các ca bệnh Bạch hầu do các tỉnh khác chuyến đến trong năm 2019 và kiểm soát tốt tình hình Covid-19 xảy ra vào đầu năm 2020.
     Công tác khám chữa bệnh được củng cố và hoàn thiện từ tuyến thành phố đến tuyến quận/huyện và xã/phường. Xây dựng và đưa vào sử dụng kho dữ liệu điện tử phác đồ điều trị và quy trình kỹ thuật ngành Y tế thành phố; triển khai nhiều biện pháp giảm tải, tích cực áp dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chuyên sâu, kỹ thuật y tế mới, hiện đại và thực hiện đề án đơn vị vệ tinh nhằm chuyển giao kỹ thuật chuyên môn đã góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị tại các bệnh viện tuyến cơ sở trên địa bàn, giảm tỷ lệ chuyển bệnh nhân đi tuyến trên, từng bước giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến thành phố. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, công khai giá dịch vụ của các bệnh viện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý bệnh viện.v.v…
     Công tác xây dựng điển hình tiên tiến làm nòng cốt của các phong trào thi đua cũng được chú trọng nhằm nêu gương, nhân rộng và tạo sự lan tỏa. Và việc xây dựng điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2015- 2020 đã có tác động sâu sắc đến phong trào thi đua yêu nước trong ngành y tế. Thông qua việc xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến cũng như việc đa đạng hóa các hình thức thi đua, khen thưởng đã có tác động khích lệ, động viên đội ngũ CCVCLĐ toàn ngành hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, ứng dụng kỹ thuật cao vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố.
     Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các tập thể, cá nhân ngành Y tế và đề nghị trong thời gian tới, Ngành Y tế tiếp tục thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu dân số - y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ trong ngành y tế; không ngừng đổi mới, áp dụng nhiều kỹ thuật cao, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Đồng thời, tiếp tục duy trì, phát động phong trào thi đua trong ngành thiết thực, chất lượng hơn”.
Ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế trong thời gian qua, dịp này Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành Y tế Đà Nẵng; Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, Chiến sĩ thi đua cho 13 cá nhân xuất sắc tiêu biểu.
 
2407203

    Ngoài ra, có 45 tập thể và 150 cá nhân được Sở Y tế TP. Đà Nẵng trao tặng giấy khen điển hình tiên tiến tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.
 
2407204

     Đặc biệt, dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng trao tặng giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2019 để vinh danh 20 cán bộ y tế tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, tận tụy trong công việc và hết lòng vì người bệnh.
 
2407205

     Năm nay là năm thứ 8 ngành y tế đón nhận giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” do UBND TP. Đà Nẵng trao tặng. Từ năm 2012 đến nay, đã có 160 cá nhân nhận giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây