Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước cổng trường

Thứ năm - 03/10/2024 21:40
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm nhân mùa tựu trường năm học mới cho học sinh, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm xã Hòa Nhơn, huyện Hoà Vang thành lập đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất và các hàng quán kinh doanh thực phẩm trước cổng trường học trên địa bàn xã.
Trong quá trình làm việc, đoàn đã kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cửa hàng kinh doanh thực phẩm; kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm, cũng như điều kiện vệ sinh tại các cơ sở.
Ktra ATTP cổng trường
Kiểm tra nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm để hạn chế nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm

Trong buổi chiều, đoàn đã kiểm tra ở 6 cơ sở sản xuất và cửa hàng kinh doanh thực phẩm trước cổng các trường học. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại một số cửa hàng vẫn chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của các mặt hàng thức ăn nhanh và phát hiện một số sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Đoàn đã tiến hành tịch thu, tiêu huỷ các mặt hàng này và nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngộ độc thực phẩm.
Bên cạnh sự vào cuộc ngăn chặn, xử lý các tình trạng vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm thì rất cần sự chung tay của nhà trường, gia đình trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động ăn uống quà vặt của học sinh và con em mình. Bởi hiện nay, trước cổng trường còn xuất hiện nhiều người bán hàng rong theo hình thức lưu động, tự phát nên việc quản lý của các cơ quan chức năng còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, giáo viên và phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở học sinh không mua quà vặt, hàng rong trước cổng trường và hướng dẫn con em để ý nguồn gốc, xuất xứ cũng như hạn sử dụng thực phẩm trên bao bì để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm xảy ra./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây