Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ tư - 21/08/2024 03:21
Nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đảm bảo ít nhất 80% người cao tuổi trên địa bàn được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã triển khai thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho Người cao tuổi tại 11 xã trên địa bàn huyện.
Khám bệnh NCT
Hình ảnh truyền thông và khám sức khỏe tại các xã

Theo thống kê, toàn huyện có 18.580 người cao tuổi. Để đảm bảo thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi, Trung tâm y tế huyện đã tăng cường đội ngũ y bác sỹ phối hợp với cán bộ của Trạm Y tế 11 xã cùng một số trang thiết bị y tế tiến hành kiểm tra, khám bệnh cho người cao tuổi. Tại đây, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được khám các bệnh về mắt, tai, mũi, họng, siêu âm, đo huyết áp, đo điện tim và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe; đặc biệt là tư vấn, hướng dẫn kỹ năng phòng và chữa một số bệnh thường gặp và cách tự chăm sóc sức khoẻ ở người cao tuổi.
Ở người cao tuổi, sức đề kháng đã suy yếu nên dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, cũng như một số bệnh thường gặp như tăng huyết áp, rối loạn mỡ trong máu, đái tháo đườngtim mạch, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp, đau đầu, chóng mặt,… sẽ làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Từ thực tế đó, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ, nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị tốt nhất. Một số bệnh ở người cao tuổi như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường nếu bị phát hiện muộn sẽ trở nên trầm trọng và khó điều trị và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Đợt khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho người cao tuổi là dịp giúp phát hiện sớm các bệnh lý, qua đó có kế hoạch theo dõi chăm sóc, điều trị phù hợp để góp phần nâng cao chất lượng quản lý các bệnh mãn tính cho người cao tuổi; đồng thời nâng cao sức khỏe giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cùng con cháu trong những năm tháng còn lại.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây