Ngày hội hiến máu nhân đạo tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Thứ hai - 08/04/2024 23:36
Kể từ năm 2000, ngày 7/4 hằng năm được chọn là "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện". Đây là dịp để nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, qua đó khuyến khích, động viên người dân tham gia hiến máu thường xuyên, tạo thành phong trào hiến máu lan tỏa, rộng khắp trong toàn xã hội. Đã có hàng triệu lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, hàng ngàn tấm gương điển hình đã hiến máu trên vài chục lần và có rất nhiều gia đình cả nhà cùng nhau hiến máu tình nguyện và tham gia vận động hiến máu tình nguyện. Và đặc biệt, phong trào ấy đã lan tỏa mạnh mẽ trong học sinh, sinh viên ở các trường học và thu hút đông đảo các bạn tham gia các ngày hội hiến máu vì sức khỏe cộng đồng.
HM tình nguyện
Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Trường ĐH Kiến trúc

Ngay từ sáng sớm, tại trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có hàng trăm các bạn sinh viên xếp hàng làm thủ tục chờ đến lượt tham gia hiến máu. Trong sắc áo xanh tình nguyện, mỗi các bạn như khoác trên mình thông điệp lẫn sứ mệnh cao cả về hoạt động hiến máu tình nguyện để đem lại niềm hy vọng cho nhiều mảnh đời bất hạnh đang cần máu để vượt qua cơn nguy kịch.
Bạn Nguyễn Thị Thu Hà – Khoa Kiến trúc nội thất cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện, em thật sự rất hồi hộp và hơi lo lắng vì sợ máu nhưng em luôn tự động viên bản thân mình để vượt qua nổi sợ hãi và mạnh dạn tham gia. Với tâm niệm, máu của mình hiến đi sẽ tuần hoàn trong cơ thể ai đó đang rất cần máu và giúp sẽ họ giành giật lại sự sống, suy nghĩ đó đã khiến em mạnh mẽ hơn. Em sẽ tiếp tục tham gia hiến máu nhiều lần nữa và cũng mong mọi người hãy cùng nhiệt tình hưởng ứng để mang lại niềm hy vọng, sự sống cho những số phận không may mắn”.
Theo bạn Nguyễn Kiều Trinh - Khoa Kinh tế: Với em, hiến máu không chỉ tiếp sức tinh thần, sự sống cho những người bệnh hiểm nghèo cần máu để duy trì sự sống mà bản thân em cảm thấy vui, hạnh phúc và tự hào vì thấy mình vừa làm một việc đầy ý nghĩa. Em sẽ tiếp tục hiến máu thêm nhiều lần nữa…
HM tình nguyện
Nét đẹp rạng rỡ của các bạn sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện
Cũng như nhiều lần khác, phong trào hiến máu tình nguyện Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng không chỉ thu hút đông đảo sinh viên mà có sự góp mặt của nhiều cán bộ, giảng viên nhà trường. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy giáo Bùi Văn Long, Phó bí thư Đoàn trường. Thầy Long cho biết khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thầy đã tham gia các hoạt động hiến máu do nhà trường, Đoàn thanh niên phát động, đến nay thầy đã tham gia 15 lần hiến máu tình nguyện. Thầy luôn coi đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên nhà trường và các bạn sinh viên thể hiện tinh thần trách nhiệm và sẻ chia với cộng đồng.
Để phong trào hiến máu tình nguyện tạo sức lan tỏa, hàng năm, Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và giá trị nhân văn của phong trào, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng… Trước mỗi đợt hiến máu, Đoàn trường phối hợp với các câu lạc bộ vận động hiến máu đẩy mạnh công tác truyền thông qua các trang fanfage, website của trường; các chi đoàn phổ biến rộng rãi đến các đoàn viên ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo. Với những hoạt động đó đã làm thay đổi nhận thức của sinh viên và thu hút số lượng sinh viên tham gia hưởng ứng phong trào này ngày càng đông.
Kết quả trong đợt này chương trình đã thu về 329 đơn vị máu. Với nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên nhà trường hôm nay không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng mà còn góp phần bổ sung vào ngân hàng máu để kịp thời cấp cứu và điều trị người bệnh cần máu. Hy vọng, phong trào này luôn được duy trì, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cộng đồng, góp phần đưa phong trào hiến máu ngày càng phát triển. 
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây