Hòa Vang tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Thứ năm - 06/06/2024 04:56
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang vừa triển khai kế hoạch tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên đang làm việc tại các các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm kịp thời phát hiện bệnh nghề nghiệp, đảm bảo và nâng cao sức khỏe cho người lao động.
Hiện toàn huyện đang quản lý 57 doanh nghiệp, với tổng số người lao động là 2.264 người, trong đó số lao động trực tiếp là 1.591 người. Trong các đợt khám, Trung tâm đã triển khai thực hiện khám các chuyên khoa khám chức năng phổi, siêu âm, chụp X quang, da liễu, sản khoa, tai mũi họng, mắt, răng miệng, xét nghiệm máu, huyết áp, nội khoa…
KSK người lao động 1
Hình ảnh khám sức khỏe tại các doanh nghiệp

Thông qua việc khám sức khỏe định kỳ tại các doanh nghiệp, người lao động sẽ kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh, hoặc phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp và điều trị kịp thời các bất thường của cơ thể như tăng men gan, mỡ máu cao, tăng huyết áp, đái tháo đường, thiếu máu, bệnh lý xương khớp…. Trên cơ sở kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng các bác sỹ đã đánh giá tình hình sức khỏe, phát hiện sớm các tình trạng bệnh lý và có phương pháp điều trị, dự phòng đối với các bệnh mãn tính. Theo đó, người lao động nếu có vấn đề vế sức khỏe sẽ có biện pháp chăm sóc, điều chỉnh thói quen, lối sống, sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống luyện tập phù hợp để điều trị bệnh hiệu quả.
Với việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, đây không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc thực hiện quy định của Nhà nước mà còn mang lại nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, đảm đảm bảo phát triển bền vững. Hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội - công nghiệp, càng nhiều ngành nghề mới ra đời sẽ đồng nghĩa với việc người lao động cũng phải đối mặt với nhiều mặt bệnh đặc thù nghề nghiệp mới và có nguy cơ mắc bệnh cao. Vì thế, việc khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe rất quan trọng đối với người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động.
KSK người lao động 2
 
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây