CDC Đà Nẵng tổ chức tập huấn khám sàng lọc trước tiêm chủng

Thứ sáu - 20/09/2024 00:37
Nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ em theo Hướng dẫn mới của Bộ Y tế cũng như công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ tham gia tiêm chủng trên địa bàn thành phố,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vừa tổ chức lớp tập huấn Khám sàng lọc trước tiêm chủng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2024.
Tham gia lớp lớp tập huấn lần này có hơn 50 cán bộ y tế hiện đang làm công tác tiêm chủng mở rộng tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế quận/ huyện và Trạm y tế xã/phường, trong đó ưu tiên cho nhóm cán bộ y tế mới chưa được tập huấn trước đây. Đây là lớp tập huấn thứ hai về khám sàng lọc trước tiêm chủng được CDC tổ chức trong năm 2024.
 
TH TCMR
Bác sỹ  CKI. Nguyễn Hoá –  Phó Giám đốc phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sỹ  CKI. Nguyễn Hoá –  Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh tầm quan trọng của vắc xin và công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng. Đồng thời, đề nghị các học viên tham gia tập huấn thực hiện nghiêm túc quy định của lớp học, tập trung nghiên cứu tài liệu để đảm bảo thực hành; đồng thời cần thảo luận và trao đổi những khó khăn vướng mắc trong thực tiễn hoạt động tại đơn vị mình để có những giải pháp, hướng dẫn cụ thể nhằm nâng cao chất lượng quản lý về công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn.
Th TCMR
Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng thực hành cho cán bộ y tế làm công tác tiêm chủng

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu một số Nghị định và Thông tư liên quan về công tác khám sàng lọc tiêm chủng của bộ Y tế. Đồng thời,  hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em ban hành kèm theo Quyết định 1575/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Trong đó hướng dẫn chi tiết việc khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ đối với cơ sở ngoài bệnh viện và khám sàng lọc trước tiêm cho trẻ tại bệnh viện. Theo đó, học viên cũng được phổ biến thêm các kiến thức về giám sát các bệnh trong tiêm chủng mở rộng; Tăng cường quản lý dữ liệu, đăng ký tiêm chủng cho trẻ em trên hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia…
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng thực hành cho cán bộ y tế làm công tác tiêm chủng tại đơn vị, đồng thời đảm bảo an toàn trong hoạt động tiêm chủng vắc xin, góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm của Ngành Y tế nói chung đối với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn toàn thành phố.
Kết thúc buổi tập huấn, sau khi được lượng giá kiến thức, các học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp Chứng chỉ Tiêm chủng – Đây là một trong những điều kiện để các cán bộ tham gia vào công tác tiêm chủng./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây