Tập huấn khám sàng lọc trước tiêm chủng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2024

Thứ tư - 07/08/2024 00:10
Sáng 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tp. Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng và thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng năm 2024 cho cán bộ y tế (bác sỹ, y sỹ) đang tham gia công tác tiêm chủng mở rộng tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế quận/ huyện và Trạm y tế xã/phường trong đó ưu tiên cho nhóm cán bộ y tế mới tham gia công tác tiêm chủng, chưa được tập huấn trước đây.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bác sỹ  CKI. Nguyễn Hoá –  Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh, công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng rất quan trọng, quyết định đến kết quả thực hiện tiêm chủng. Vì vậy, hằng năm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn để phổ biến những nội dung mới, những điểm cần lưu ý trong công tác khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ để nhân viên y tế triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai tại cơ sở, các đơn vị cũng cần chú trọng công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện theo Hướng dẫn mới của Bộ Y tế để đảm bảo kết quả tiêm chủng tốt nhất.
 
Th tiêm chủng
BS. CK1. Nguyễn Hoá –PGĐ CDC phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu một số Nghị định và Thông tư liên quan về công tác khám sàng lọc tiêm chủng của bộ Y tế. Đồng thời,  hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em ban hành kèm theo Quyết định 1575/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Trong đó hướng dẫn chi tiết việc khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ đối với cơ sở ngoài bệnh viện và khám sàng lọc trước tiêm cho trẻ tại bệnh viện.
 
Th tiêm chủng
Lớp tập huấn khám sàng lọc trước tiêm chủng thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2024

Bên cạnh đó, học viên cũng được phổ biến thêm các kiến thức về giám sát các bệnh trong tiêm chủng mở rộng; Tăng cường quản lý dữ liệu, đăng ký tiêm chủng cho trẻ em trên hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Lớp tập huấn nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về khám sàng lọc trước tiêm chủng cho trẻ em theo Hướng dẫn mới của Bộ Y tế cũng như công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ tham gia tiêm chủng. Qua đó, phục vụ tốt công tác tiêm chủng cũng như đảm bảo an toàn tiêm chủng trong chương trình Tiêm chủng mở rộng, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn toàn thành phố./.
Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây