Trạm Y tế với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ ba - 19/07/2022 23:06
Trung bình mỗi ngày, mỗi TYT của quận Thanh Khê tiêm khoảng 30-60 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, trong đó TYT phường Chính Gián thường có số lượng người tiêm đông hơn. Tại mỗi điểm tiêm của mỗi TYT phường đều thực hiện tiêm chủng đúng theo kế hoạch và đúng quy trình tiêm chủng của Bộ y tế.
Thực hiện Kế hoạch số 3266/KH-SYT ngày 07/7/2022 của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng về triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 7 năm 2022 tại thành phố Đà Nẵng,Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thanh Khê đã tiếp nhận 98.620 liều vắc xin theo kế hoạch phân bổ của Sở Y tế Đà Nẵng và đã tổ chức tiêm chủng theo kế hoạch 632/KH-TTYT của TTYT quận Thanh Khê tại 6 điểm tiêm, trong đó có 5 Trạm y tế (TYT) phường: Thạc Gián, Chính Gián, Vĩnh Trung, Thanh Khê Tây, Thanh Khê Đông.
Loại vắc xin và đối tượng tiêm chủng theo Kế hoạch trong đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại 5 trạm y tế trên, bao gồm:
- Tiêm chủng Pfizer mũi 1, mũi 2, liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho đối tượng từ lên 18 tuổi trở lên;
- Tiêm chủng Pfizer liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho đối tượng từ 50 tuổi trở lên; đối tượng từ 18 tuổi đến 49 tuổi người từ 18 trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19
- Tiêm chủng Pfizer mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi chưa được tiêm trong các kế hoạch trước đó; Tiêm mũi 3 cho đối tượng là trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 05 tháng.
Tại mỗi điểm tiêm của mỗi TYT phường đều thực hiện tiêm chủng đúng theo kế hoạch và đúng quy trình tiêm chủng của Bộ y tế, đều bố trí khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, khu vực chờ tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm. Để không nhầm lẫn các loại vắc xin với các liều tiêm khác nhau, các bàn tiêm đều dán tờ hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
Trung bình mỗi ngày, mỗi TYT của quận Thanh Khê tiêm khoảng 30-60 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân, trong đó TYT phường Chính Gián thường có số lượng người tiêm đông hơn. Trung bình, mỗi ngày TYT phường Chính Gián tiếp nhận và thực hiện tiêm từ 30-100 liều vắc xin COVID-19 cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Các đối tượng đến tiêm ở đây phần lớn là người dân của phường được nhận tin nhắn từ Trung tâm y tế, trường học hoặc thông báo từ địa phương và cũng có một số khác ở các địa phương khác đến tiêm.
Trong quá trình tổ chức tiêm, các Trạm Y tế đã làm tốt các bước chuẩn bị phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ trạm từ khâu tiếp đón, hướng dẫn ghi thông tin, số điện thoại liên hệ, CMND/CCCD, Thẻ BHYT, sau khi cập nhật thông tin đầy đủ tiến hành các bước khám sàng lọc trước tiêm, và thực hiện tiêm, cập nhật vào phần mềm tiêm chủng, tất cả các đối tượng được tiêm đều được theo dõi  30 phút sau tiêm. 100% các đối tượng trước khi tiêm đều được tư vấn và giải thích hướng dẫn kỹ càng, khám sàng lọc trước, trong và sau khi tiêm và khi trở về nhà tự theo dõi đúng quy trình.
Đạt được kết quả trên là có sự chỉ đạo sát sao từ Trung tâm Y tế quận, sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, sự vào cuộc ủng hộ nhiệt tình từ các lực lượng chức năng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các Trạm Y tế hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, hướng tới thực hiện thành công mục tiêu chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong năm 2022 của quận Thanh Khê nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.
Một số hình ảnh được ghi nhận tại điểm tiêm các Trạm Y tế trên địa bàn quận Thanh Khê:

 
Điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại TYT phường Vĩnh Trung
Điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại TYT phường Vĩnh Trung
 
Bảng hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Bảng hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
 
Cán bộ y tế Trạm y tế phường Thạc Gián tư vấn cho đối tượng tiêm chủng
Cán bộ y tế Trạm y tế phường Thạc Gián tư vấn cho đối tượng tiêm chủng
 
Cán bộ y tế đối chiếu thông tin của người dân đến tiêm chủng
Cán bộ y tế đối chiếu thông tin của người dân đến tiêm chủng
 
Cán bộ y tế khám sàng lọc cho các đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19
Cán bộ y tế khám sàng lọc cho các đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19
 
Tại điểm tiêm tại TYT phường Thanh Khê Tây
Tại điểm tiêm tại TYT phường Thanh Khê Tây
 
Tại điểm tiêm tại TYT phường Chính Gián
Tại điểm tiêm tại TYT phường Chính Gián
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây