Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân phường Hòa Khánh Nam

Chủ nhật - 20/11/2022 20:55
Chiều 19/11/2022, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng do lụt tại Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.
Tại buổi khám, người dân sẽ được đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm thực hiện các hoạt động như: khám nội, tư vấn sức khỏe, siêu âm tim, đo điện tim và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh nghèo khó, chịu ảnh hưởng bởi trận mưa lụt lịch sử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cũng trong khuôn khổ của chương trình này, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cũng đã trao tặng 100 phần quà dinh dưỡng cho bà con tại buổi khám.
 
Kham benh mien phi 1


BS CKII. Huỳnh Thúc Bảo - Trưởng đoàn khám chia sẻ: “Hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo là một trong các hoạt động cộng đồng mà Bệnh viện Hoàn Mỹ thường xuyên thực hiện. Đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi mong muốn được chung tay góp sức để chăm sóc sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân bị thiệt hại nặng trong cơn lụt lịch sử vừa qua. Đoàn mong muốn được sẻ chia phần nào với địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các bệnh lý tim mạch cho người dân trong khu vực.”
Chương trình khám sức khỏe miễn phí này nằm trong chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhân kỉ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Hướng đến hỗ trợ người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Thông qua chương trình, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hy vọng được hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho bà con, phần nào giúp bà con khỏe mạnh, ổn định cuộc sống.
 
Kham benh mien phi 2


Tính đến đầu tháng 11/2022, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã thực hiện 8 chuyến khám và sàng lọc tim bẩm sinh cho hơn 18 nghìn trẻ em ở vùng sâu, vùng xa thuộc các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Định, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai; phát hiện 162 trường hợp trẻ mắc tim bẩm sinh trong cộng đồng. Đối với những trường hợp có chỉ định can thiệp, phẫu thuật gia đình sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để được hỗ trợ chi phí điều trị phẫu thuật.
 
Kham benh mien phi 3

 Từ năm 2018 đến 2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ cùng với  Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức 7 chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, khám và cấp phát thuốc cho người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng./.
                                                                                                                                                                 Hồng Hoa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây