Thực hiện sứ mệnh đồng hành, sẻ chia cùng phụ nữ và trẻ em nghèo

Thứ sáu - 23/12/2022 19:47
COVID-19 đi qua, đời sống của người dân vùng khu vực nông thôn, miền núi đã vốn khó khăn nay càng khó khăn thêm. Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng, năm qua Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh huyện Hòa Vang đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn và góp phần hỗ trợ động viên những hoàn cảnh kém may mắn có cơ hội vươn lên.
kham bẻnh

Trong năm qua, hoạt động nổi bật nhất của huyện hội là Chương trình chữa tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo. Huyện hội đã phối hợp với bệnh viện Đà Nẵng,Trung tâm Y tế Hòa Vang triển khai triển khai 3 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 15.500 trẻ và đã phát hiện gần  94 trẻ mắc bệnh tim. Theo đó, Huyện hội hướng dẫn gia đình đưa các em chẳng may mắc bệnh đến Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng để xác định lại nhằm giúp các em có điều kiện phát triển tốt. Với 8 trường hợp chỉ định phẫu thuật, Huyện hội tiến hành xác minh hoàn cảnh, hướng dẫn gia đình trẻ xác lập hồ sơ gửi đến các địa chỉ nhân đạo để được giúp đỡ, được hỗ trợ 100% kinh phí trong quá trình phẫu thuật cho các cháu.

Thực hiện chương trình mục tiêu khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư vú, tử cung cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện, Huyện hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 11 địa điểm khám bệnh tại các trạm y tế xã và đã khám kiểm tra sức khỏe cho 1.062 phụ nữ nghèo. Qua khám, đã phát hiện 29 trường hợp mắc bệnh, theo đó Hội đã giới thiệu các chị tiếp tục đến chuyên khoa tại Bệnh viện Phụ nữ để khám và điều trị kịp thời, đồng thời thực hiện chế độ miễn giảm theo quy định của Hội để các chị yên tâm điều trị bệnh.
kham benh

Trong chương trình hỗ trợ khó khăn tại cộng đồng, Huyện hội đã đề xuất Thành hội hỗ trợ chi phí chữa bệnh (900 triệu) và trao tận tay cho 248 trường hợp phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh đang mắc bệnh cần giúp đỡ trên địa bàn huyện. Với phương châm “Gieo yêu thương – ươm mầm chia sẻ”, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân, đơn vị và các mạnh thường quân nhằm chia sẻ, kịp thời hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn. Như đợt lũ lịch sử 14/10 vừa qua, nhiều bạn học sinh đã bị trôi hết sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, từ nguồn kinh phí vận động Hội đã kịp thời hỗ trợ cho 154 em học sinh ở Hòa Phú và Hòa Bắc với số tiền 77 triệu đồng để các em yên tâm đến trường. Theo đó, Huyện hội đã vận động Báo VIETNAMNET hỗ trợ một số gia đình nghèo, mồ côi bất hạnh, có hoàn cảnh thương tâm ở một số thôn của xã Hòa khương, Hòa Liên, với số tiền gần 130 triệu đồng...
Có thể nói, sự hỗ trợ của Hội là cầu nối quan trọng trong công tác nhân đạo, từ thiện, từng hoạt động đó đã và đang mang lại nhiều niềm vui, sự động viên cho những hoàn cảnh khó khăn, những mạnh đời bất hạnh cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh huyện Hòa Vang sẽ tiếp tục phát huy việc phối hợp, vận động các nguồn tài trợ để thực hiện sứ mệnh đồng hành, sẻ chia cùng phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích nhân đạo, nhân văn của Hội, góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội của huyện nhà.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây