Sáng y đức, thắm màu Đoàn

Thứ năm - 23/02/2023 02:31
Tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, những đoàn viên trẻ là lực lượng giữ vai trò quan trọng trong công tác chuyên môn y tế, đặc biệt trong phòng chống dịch bệnh. Điển hình như đoàn viên Đậu Văn Bảo, cử nhân y tế công cộng, Khoa Kiểm soát Bệnh tật- Y tế công cộng và dinh dưỡng.
Không những là cán bộ giỏi chuyên môn, có trách nhiệm cao trong công việc, Bảo còn là một "chiến sĩ" năng nổ, tận tụy, tận tâm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nhân F0, F1 trong thời gian Đà Nẵng bùng phát dịch bệnh COVID-19.
 
Bao 1

Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, ngành Y tế phải đối mặt với những khó khăn chồng chất, anh Đậu Văn Bảo đã kiên định bám sát tình hình dịch bệnh tại địa bàn quận nhằm tham mưu cho BCĐ phòng chống dịch quận Ngũ Hành Sơn. Đồng thời, anh Bảo đã tham gia trực tiếp trong công tác truy vết F0, F1,… và thực hiện giám sát cách ly những trường hợp nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 tại cộng đồng qua các đợt dịch bùng phát tại thành phố Đà Nẵng nói chung và trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn nói riêng. Hằng ngày, phối hợp cùng Công an quận Ngũ Hành Sơn và công an các phường điều tra, truy vết những người nước ngoài nhập cảnh trái phép và thực hiện đưa đi cách ly tập trung.
Mỗi khi nhận được thông tin ca bệnh Covid 19 ở tại các phường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, dù ở bất cứ đâu,đoàn  viên Đậu Văn Bảo cùng các đồng nghiệp lập tức đến để điều tra dịch tễ học, truy vết, cách ly lấy mẫu bệnh phẩm để làm các xét nghiệm, thực hiện vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch, vận chuyển các trường hợp Fo đi điều trị tại Bv dã chiến Đà Nẵng, F1 F2 cách ly theo quy định. Triển khai những biện pháp hữu hiệu nhất nhằm khống chế dịch bệnh kịp thời, không để bệnh dịch lây lan ra cộng đồng. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có đâu khó có thanh niên” viên chức Đậu Văn Bảo luôn hăng hái đi đầu vào các tâm điểm, vượt lên trên nhưng khó khăn đặc thù, kể cả nguy cơ cao về lây nhiễm bệnh… ngày đêm thầm lặng cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân để dập dịch nhanh chóng và hiệu quả. Dù nắng hay mưa, dù ngày hay đêm thì viên chức Đậu Văn Bảo luôn bám sát địa bàn tích cực hướng dẫn nhân dân phòng chống dịch bệnh.
Ngoài ra, đoàn viên Đậu Văn Bảo đã tích cực tham gia các điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn qua đó góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Phát huy bản lĩnh, tinh thần, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Đậu Văn Bảo-  đoàn viên thanh niên  thuộc TTTYT Ngũ hành Sơn đã góp sức tích cực, hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
Anh Bảo chia sẻ: "Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh hoành hành. Gia đình ủng hộ, lãnh đạo đơn vị, đồng nghiệp đoàn kết, giúp đỡ, gắn bó,  những lời động viên, thăm hỏi của người bệnh là những 'món quà' khiến tôi hạnh phúc nhất. Đây là động lực để tôi vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu cố gắng, thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của mình trong công tác chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân".
bao 2

Là cán bộ đoàn mẫu mực, anh Bảo luôn sát sao trong việc chỉ đạọ đoàn viên thanh niên chi đoàn hỗ trợ đồng nghiệp trẻ trong công tác phòng, chống dịch. Trong thời điểm bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa các thôn xóm, các đoàn viên tích cực tham gia trực chốt tại các điểm ra vào thôn, làng, thường xuyên vệ sinh môi trường sạch sẽ.
Đặc biệt, khi Thành phố áp dụng  biện pháp giãn cách, phong tỏa gấp, nhiều người dân, người lao động, công nhân không kịp chuẩn bị nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu hoặc khó khăn về tiền bạc do thất nghiệp hoặc nghỉ không lương vì dịch bệnh. Đoàn viên thanh niên xã đã chủ động vận động đoàn thể, tổ chức, cá nhân, đơn vị, trong đó có cả đơn vị tỉnh, thành phố lân cận, gửi các suất quà, gói hàng cứu trợ giúp giảm bớt khó khăn, vất vả.
Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên xã cũng hỗ trợ lực lượng y tế xét nghiệm lấy mẫu phẩm, chăm sóc bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, theo dõi nhập dữ liệu lên hệ thống cơ sở sức khỏe, rà soát vào sổ cho bệnh nhân, vận động đoàn viên giáo viên trường học chung tay tham gia chia sẻ với đội ngũ y tế để giảm tải áp lực cho ngành y.
Song song với công tác phòng chống dịch trên địa bàn Quận Ngũ Hành Sơn, Đoàn thanh niên TTYT quận còn  thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tham gia các công việc thiện nguyện, tham gia tốt các phong trào do công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức, hiến máu nhân đạo hằng năm, tham gia tốt các phong trào văn hoá thể dục thể thao do công đoàn ngành cũng như quận nhà tổ chức.
Anh Bảo bày tỏ: "Trong mọi công tác, phong trào, mình không đi một mình, mà bên cạnh luôn có đồng đội mang màu áo xanh tình nguyện thân thương. Khi quê hương đất nước cần, đoàn viên thanh niên sẵn sàng cống hiến. Chúng tôi hạnh phúc và tự hào khi được góp công sức, sống có giá trị và luôn sáng ngời ý chí của Đoàn Thanh niên "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".
bao 3
(Anh Đậu Văn Bảo đứng thứ 2 từ trái sang)
Với những thành tích nổi bật của cá nhân và tập thể trong công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh và chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, cũng như công tác hỗ trợ các lực lượng trên địa bàn với vai trò là một đoàn viên năng nổ trong màu áo xanh đầy nhiệt huyết, anh Đậu Văn Bảo xứng đáng được đứng vào hàng ngũ Toả sáng Blue trắng năm 2023 của ngành Y tế thành phố Đà Nẵng.
                                                                                                       Phước An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây