Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng kỷ niệm 10 năm thành lập (19/01/2013 - 19/01/2023)

Thứ hai - 09/01/2023 22:36
Chiều 06/01, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (19/01/2013 - 19/01/2023). Tại Lễ kỹ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố - Bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, trải qua 10 năm thành lập, xây dựng và phát triển, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định được vị trí và thương hiệu đối với nhân dân thành phố và khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.
Được khởi công xây dựng vào tháng 3/2009 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/01/2013, sự ra đời của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong khu vực có cơ hội được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời, giảm thiểu chi phí đi lại, giảm tâm lý mệt mỏi mà còn góp phần giảm tải lượng bệnh cho các bệnh viện khác.
BV ung buou

Trong suốt hành trình 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng luôn nỗ lực vì bệnh nhân với phương châm chất lượng điều trị là sự tin yêu của người bệnh. Tính đến nay, bệnh viện đã phục vụ hơn 720.000 lượt khám ngoại trú, 213.000 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; thực hiện hơn 40.000 ca phẫu thuật, cấp cứu kịp thời cho hơn 1.000 ca bệnh nguy cấp, và hằng ngày có hơn 800 bệnh nhân nội trú tại bệnh viện. Hiện nay, hơn 60% bệnh nhân đến khám và hơn 50% bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng đến từ các tỉnh thành của khu vực, công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 110%.
Bệnh viện đã triển khai, trang bị nhiều kỹ thuật mới như hệ thống máy cộng hưởng từ 3.0 Tesla, máy CT 128 lát cắt, hệ thống thiết bị ghi hình Spect-CT, máy X-quang cao tần kỹ thuật số, máy siêu âm đàn hồi mô định lượng, máy gia tốc tuyến tính đa mức năng lượng, hệ thống máy xạ trị áp sát suất liều cao, hệ thống lập kế hoạch xạ trị và quản lý bệnh nhân đồng bộ và nhiều trang thiết bị hiện đại khác đã mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị. Bệnh viện được phê duyệt thực hiện 5.612 dịch vụ kỹ thuật.
Đặc biệt, bệnh viện luôn duy trì Bếp ăn từ thiện cung cấp các suất ăn miễn phí và đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo, các chương trình tặng quà, kinh phí điều trị cho bệnh nhân, các chương trình văn nghệ, vui chơi giải trí được tổ chúc định kỳ tại bệnh viện, hỗ trợ bệnh nhân cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo tâm lý thoải mái, an tâm cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng điều trị.
BV Ung buou 2
Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao tặng cờ kỷ niệm 10 năm thành lập cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng qua 10 năm thành lập và phát triển, đóng góp vào thành tích chung của ngành y tế, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của thành phố. Đồng thời mong muốn và đề nghị trong thời gian tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung bướu sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và đưa những tiến bộ kỹ thuật vào trong điều trị ung thư để chăm sóc, phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh, vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn thành phố và trong khu vực./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây