Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Thứ ba - 21/03/2023 03:27
Sáng ngày 18/3/2023, Công đoàn cơ sở Hội - Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự đại hội có ông Huỳnh Văn Hậu – Phó Chỉ tịch Công đoàn Ngành Y tế và 100 đại biểu đại diện cho 217 đoàn viên công đoàn Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng.
CĐ YHCT 1
                                Đại hội Công đoàn cơ sở Hội - Bệnh viện Y học cổ truyền nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong nhiệm kỳ qua, Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền có nhiều biến động về tổ chức bộ máy của cơ quan, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ và lãnh đạo đơn vị, Công đoàn cơ sở Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng đã thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch của cấp trên giao, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ viên chức, đoàn viên công đoàn.
Hưởng ứng các đợt thi đua do Công đoàn cấp trên phát động, Công đoàn đã tổ chức đăng ký và phát động các đợt thi đua trong đoàn viên công đoàn. Phong trào  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ 2 giỏi”, phong trào “Xanh – sạch – đẹp”… luôn được đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực. Các phong trào văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao như nhảy bao bố, kéo co, cầu lông, bóng bàn, bóng đá nam – nữ… do Công đoàn ngành phát động đã được Ban chấp hành công đoàn triển khai đến toàn thể đoàn viên công đoàn và được đoàn viên công đoàn nhiệt liệt hưởng ứng, … tạo được khí thế phấn khởi, đoàn kết, thi đua sôi nổi, giữ vững và phát huy phong trào hoạt động của công đoàn.
Các chế độ chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, xét nâng lương trước hạn và đúng hạn… luôn được Công đoàn quan tâm và thực hiện đầy đủ. Hàng năm Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo hai đơn vị tổ chức cho người lao động đi thăm quan, dã ngoại nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ viên chức. Công tác xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh được chú trọng với việc phát triển đoàn viên mới, trong nhiệm kỳ công đoàn cũng đã giới thiệu 8 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.
Các hoạt động xã hội cũng được công đoàn quan tâm, đã thực hiện chăm lo phụng dưỡng một mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn với số tiền 1 triệu đồng/tháng; vận động 127 lượt cán bộ viên chức tham gia hiến máu nhân đạo; đóng góp các quỹ xã hội; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 800 người dân tại phường Khuê Trung (Cẩm Lệ), Bình Thuận (Hải Châu), Hòa Xuân (Cẩm Lệ) và 500 người ở xã Vĩnh Giang, Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Ghi nhận những thành tích đạt được, từ năm 2017 đến năm 2022, Công đoàn Hội - Bệnh viện Y học cổ truyền đã vinh dự nhận được Bằng Khen của Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng và Công đoàn Ngành Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn.
CĐ YHCT 2
                       Ông Huỳnh Văn Hậu - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ông Huỳnh Văn Hậu - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn cơ sở Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng đã chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới Ban chấp hành Công đoàn mới sẽ có những những giải pháp khắc phục những tồn tại để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh hơn. Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội và quán triệt đến toàn thể đoàn viên, viên chức – người lao động, đưa Nghị quyết vào hoạt động hiệu quả. Đổi mới phương thức chỉ đạo, hoạt động công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, phù hợp với đoàn viên công đoàn, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào các hoạt động. Tổ chức thêm nhiều hội thi như Điều dưỡng giỏi, Y đức, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Qua đó nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBVC-NLĐ. Đặc biệt,  chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, tác phong làm việc, kỷ luật lao động. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, làm tốt công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.
CĐ YHCT 3
Ông Huỳnh Văn Hậu – Phó Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế và ThS.BS. Nguyễn Văn Ánh – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu lần thứ XII Công đoàn cơ sở Hội – Bệnh viện Y học cổ truyền đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây