Giao ban công tác Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Quý 1/2023

Thứ sáu - 21/04/2023 00:20
Nhằm đánh giá sơ kết hoạt động 3 tháng đầu năm và triển khai hoạt động quý 2 năm 2023, ngày 20/4/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các đơn vị y tế tư nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Giao ban SKSS

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động 3 tháng đầu năm 2023 và tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực trong công tác chỉ đạo điều hành cũng như sự phối hợp giữa tuyến quận, huyện và các đơn vị tế tuyến trên trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời cũng triển khai các hoạt động tiếp theo trong quý 2 năm 2023 và đề nghị các đơn vị góp ý để đưa vào hoạt động một cách có hiệu quả nhất.
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã hoàn thành Dự án Hỗ trợ triển khai và nhân rộng mô hình “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” theo Quyết định 5913/QĐ-BYT ngày 29/12/2021 do tổ chức FHI 360 thông qua chương trình Alive & Thrive tài trợ. Tham mưu cho Sở Y tế tổ chức đánh giá và trao danh hiệu Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc cho Bệnh viện Gia đình. Thực hiện công tác truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản người dân và cho vị thành niên tại các trường học trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tại các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Giao ban SKSS2
Các đơn vị thảo luận để đưa ra giải pháp quản lý hoạt động chăm sóc SKSS

Qua tổng hợp các số liệu từ các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố, các hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em như quản lý thai nghén, sàng lọc trước sinh - sơ sinh, chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh thiết yếu, nuôi con bằng sữa mẹ,… vẫn duy trì ổn định về chất lượng. Tuy nhiên các hoạt động mới đang được triển khai như phòng ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư vú, dự phòng lây truyền mẹ - con chưa đạt được kết quả như mong đợi. Chính vì vậy tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quản lý, chăm sóc và điều trị hoạt động này để mọi người dân được biết và thụ hưởng.
Trong thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung vào các hoạt động can thiệp thiết yếu trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em để giảm tai biến sản khoa, giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh, trẻ em, trong đó duy trì chất lượng quản lý thai, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, dự phòng lây truyền từ mẹ sang con, chăm sóc dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời, chăm sóc thiết yếu sớm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh sau đẻ, sau mổ,… Tiếp tục thúc đẩy triển khai các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, nữ công nhân lao động, sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thư vú… Đồng thời duy trì thương xuyên và giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các tuyến./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây