Chăm sóc sức khỏe trẻ em mồ côi tại chùa Quang Châu

Thứ tư - 18/01/2023 02:39
Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang vừa tổ chức đợt khám sức khỏe và cấp phát thuốc cho trẻ em được nuôi dạy tại chùa Quang Châu. Đây là hoạt động thường niên của trung tâm nhằm kịp thời đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo sức khỏe của trẻ tại chùa.
quanh chau

Tại chương trình, có 62 cháu được được khám tổng quát thông qua các chỉ số đo chiều cao cân nặng, khám tai mũi họng, mắt, kiểm tra tim phổi, các bệnh hô hấp...  Kết quả kiểm tra sức khỏe của mỗi cháu sẽ ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe và được lưu giữ tại chùa.
 
quang chau 2

Đối với một số cháu nếu phát hiện bệnh, trung tâm sẽ có hướng đề xuất các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn thành phố hỗ trợ thăm khám, điều trị bệnh kịp thời cho các cháu. Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng đã tư vấn, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng đối với trẻ nhỏ và cập nhật kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến thức ăn cho trẻ tại chùa. Ngoài ra, mỗi trẻ sau khi khám sức khỏe sẽ được nhận các loại thuốc bổ, vitamin miễn phí. Số thuốc này sẽ giao cho người chăm sóc trực tiếp quản lý và cho các cháu uống mỗi ngày theo hướng dẫn.
Có thể nói, hoạt động này của Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang có ý nghĩa hết sức thiết thực, không chỉ  góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ em được nuôi dưỡng tại đây mà còn bù đắp phần nào những thiệt thòi, giúp các cháu có điều kiện được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây