Hội nghị Chuyển đổi số ngành y tế và triển khai đề án y tế thông minh năm 2024

Thứ hai - 17/06/2024 05:50
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số ngành y tế và triển khai đề án y tế thông minh năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Bệnh viện 199 – Bộ Công an, các đơn vị cung cấp phần mềm, giải pháp an toàn thông tin cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin các đơn vị y tế trực thuộc.
Họi nghị CĐS
Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về kết quả thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và đề án 06/CP trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. Nhìn chung, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và Đề án 06/CP tạo thuận lợi cho ngành y tế trong công tác quản lý, điều hành và đem lại nhiều lợi ích. Cơ quan quản lý nhà nước tiếp cận dữ liệu chính xác và kịp thời của ngành y tế để đưa những dự báo có cơ sở thực tiễn và chủ động can thiệp hiệu quả như: dự báo dịch bệnh và chủ động can thiệp; hệ thống điều phối hoạt động cấp cứu ngoại viện của mạng lưới cấp cứu 115 của thành phố; điều phối tình trạng quá tải tại các bệnh viện; kiểm tra, giám sát hành nghề y tế tư nhân. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin y tế dễ dàng, giảm các thủ tục hành chính và được đảm bảo tính công bằng khi thực hiện các dịch vụ y tế. Tránh được các rủi ro y tế không đáng có như việc nhầm lẫn thông tin chẩn đoán hay điều trị. Bệnh nhân cũng nhận được tính minh bạch trong việc thanh toán các dịch vụ y tế.
Tuy nhiên, ngành còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc, trong đó có công tác tổ chức triển khai các dự án sử dụng nguồn sự nghiệp công nghệ thông tin không thực được vì lý do không có đơn vị tham gia thẩm tra dự toán. Các hệ thống do Bộ Y tế triển khai chưa thực hiện liên thông dữ liệu, gây khó khăn cho Sở Y tế trong công tác hoàn thiện các cơ sở dữ liệu. Chi phí cho công nghệ thông tin chưa được cơ cấu trong giá dịch vụ khám, chữa bệnh. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn thiếu và chưa đồng bộ nên việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh còn gặp nhiều khó khăn…..
 Tham gia hội nghị, còn có các tham luận của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện Đề án 06/CP; Kinh nghiệm triển khai bệnh án điện tử; Giới thiệu về mô hình bệnh án điện tử, về công tác an toàn, an ninh thông tin trong lĩnh vực y tế... Qua đó, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp trong thực hiện chuyển đổi số tại từng đơn vị để từng bước ứng dụng hiệu quả các giải pháp trong chuyển đổi số để hướng tới sự thay đổi tích cực, toàn diện trong hoạt động quản lý, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất…/.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây