Hoà Khê ra quân phòng chống dịch Sốt xuất huyết

Thứ ba - 02/08/2022 23:31
Hiện nay tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại thành phố Đà Nẵng đang có diễn biến phức tạp, với hơn 4.200 trường hợp mắc SXH tính từ đầu năm đến 31/7/2022, trong đó quận Thanh Khê có 614 trường hợp.
Nhằm giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, duy trì thói quen thường xuyên diệt lăng quăng, bọ gậy của người dân, sáng ngày 31/7/2022, UBND phường Hoà Khê, quận Thanh Khê đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết với sự tham gia của khoảng 500 đoàn viên thanh niên, các hội đoàn thể và nhân dân 68 tổ dân phố trên địa bàn phường.
1
                                      Ông Trần Viết Trí - chủ tịch UBND phường Hoà Khê kêu gọi tại chiến dịch

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn phường Hòa Khê đã phát hiện 78 ca mắc SXH, đặc biệt số ca tăng cao trong tháng 6 (26 ca) và tháng 7 (26 ca). Chính vì vậy, trong đợt ra quân lần này, địa phương tập trung huy động lực lượng diệt lăng quăng, bọ gậy, tổng dọn vệ sinh ở 15 tổ dân phố có nguy cơ SXH cao trên địa bàn phường.
Trong 15 tổ dân phố ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy được chia làm 5 đoàn đi xuống khu vực theo phương châm “Rà từng ngõ, gõ từng nhà”. Kết quả đợt ra quân có 100% các tổ dân phố đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh, diệt lăng quăng, bọ gậy và đổ nước đọng trong các vật dụng không cần thiết ở trong và quanh khu vực mình sinh sống để loại trừ nơi sản sinh của muỗi vằn. Trong số 488 hộ, đoàn đã phát hiện ở nhiều tổ dân phố (22 tổ) có các dụng cụ chứa nước có chứa lăng quăng, bọ gậy nên cán bộ y tế, cộng tác viên cùng tổ trưởng hướng dẫn cho các hộ đổ các dụng cụ chứa nước có bọ gậy và xử lý vệ sinh các dụng cụ chứa bọ gậy. Ngoài ra, qua kiểm tra tại khu dân cư tổ 47 có lô đất trống người dân để đồ và lấy bạt che phía trên có đọng nước mưa, nguy cơ phát sinh ổ chứa lăng quăng nên đoàn đã xử lý và hướng dẫn tổ trưởng tổ dân phố cho người dân người dân dọn dẹp sạch sẽ.
2

Cùng với chiến dịch ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy, Trạm Y tế phường Hoà Khê cũng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh SXH bằng tờ rơi và loa lưu động vận động nhân dân cùng tham gia nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống dịch nói chung và phòng chống SXH. Đối với các tổ dân phố có các kiệt, hẻm nhỏ đã huy động đoàn viên, đội xung kích đứng điểm tuyên truyền bằng loa kẹo kéo về mối nguy hại của dịch Sốt xuất huyết để nâng cao ý thức của người dân.
hoa khe

“Sốt xuất huyết là một trong các loại bệnh rất nguy hiểm, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể mắc bệnh. Bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị cũng như vắc xin phòng bệnh đặc hiệu, khi mắc bệnh thì diễn tiến nặng khó lường. Mỗi lần dịch bùng phát, rất nhiều người tử vong và hao tốn nhiều chi phí y tế và là gánh nặng cho xã hội. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy có ý thức phòng ngừa dịch bệnh”- đó là lời kêu gọi của ông Trần Viết Trí - chủ tịch UBND phường Hoà Khê trong chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy hướng đến mục tiêu chiến dịch là 80% số hộ trong địa bàn kiểm tra của phường không còn lăng quăng bọ gậy sau chiến dịch.
Anh Thơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây