Dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Thứ năm - 27/07/2023 03:45
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tổ chức đoàn cán bộ đến thăm viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.
Tham gia đoàn có Bs.Thân Văn Chín - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Bs.Phạm Trúc Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, cùng đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và Lãnh đạo các Khoa/phòng Trung tâm.
viếng hương tại nghĩa trang Trường Sơn 1
Đoàn cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
dang huong 2
Một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ
tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Nghĩa trang được xây dựng vào tháng 10 năm 1975 và hoàn thành vào  tháng 4 năm 1977, đây là nghĩa trang liệt sĩ có quy mô lớn nhất Việt Nam. Khu trung tâm nằm trên một ngọn đồi cao có đài tưởng niệm làm bằng đá trắng. Bốn khu đặt mộ liệt sĩ được xếp theo tỉnh, thành phố trải trên năm quả đồi. Xen kẽ các khu mộ là những cánh rừng, hoa nở bốn mùa hai bên.
dang huong 1
 Bác sĩ Thân Văn Chín – Phó bí thư Đảng bộ bộ phận Trung tâm đang thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Mỗi khu đều có nhà tưởng niệm với kiến trúc phảng phất hình ảnh các vùng quê Việt Nam. Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ trên cả nước, trong đó có 41 liệt sĩ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng; đã anh dũng hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Nghĩa trang được xây dựng tại khu đồi Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây cũng là khu vực nằm phía đông tuyến đường Trường Sơn, gắn bó với bộ đội Trường Sơn nên có ý nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ. Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.
Viếng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn 4
Bác sĩ Phạm Trúc Lâm – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm đang thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ
tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

 
Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.
dang huong 3
BCH Công đoàn Trung tâm trước bàn thờ Bác Hồ trong khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

Việc tổ chức đoàn đi thăm viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhằm ghi nhớ và tôn vinh những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những gia đình có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời giáo dục và phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” đối với các thế hệ viên chức của Trung tâm hôm nay./.
Hồ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây