Đảng bộ Sở Y tế Đà Nẵng sơ kết giữa nhiệm kỳ

Thứ ba - 04/07/2023 03:58
Đảng bộ Sở Y tế thành phố vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 – 2025 và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hữu Lợi -Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng.
So ket giua nhiem ky
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng ủy Sở Y tế Tp.Đà Nẵng

Theo báo cáo, hiện Đảng bộ Sở Y tế đang quản lý 12 chi bộ và 2 đảng bộ bộ phận trực thuộc, với tổng số đảng viên 330 đảng viên.
Trong giữa nhiệm kỳ qua, với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thành ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan, UBND thành phố, Đảng bộ Sở Y tế đã chỉ đạo tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, công tác xây dựng Đảng. Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19, Đảng bộ Sở Y tế, ngành Y tế đã nỗ lực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố triển khai quyết liệt công tác phòng chống và nhanh chóng kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Đảng ủy sở đã triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương nghị quyết của các cấp đảng ủy cấp trên, chính sách, quy định của nhà nước. Tổ chức triển khai nhiều biện pháp phù hợp với đặc thù của ngành đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự chuyển biến, tự chuyển hóa” trong toàn ngành. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế theo quy định. Từng bước triển khai các nội dung công tác xây dựng đảng đi vào nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề, trong đó chú trọng gắn liền với thực hiện Nghị quyết TW 4, nội dung học tập và làm theo tư tưởng tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí minh.
Về công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, để chủ động phòng dịch hàng năm Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND thành phố để chỉ đạo kịp thời UBND các quận huyện triển khai quyết liệt công tác phòng dịch. Đặc biệt, Đảng bộ đã chỉ đạo tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự đồng thuận của người dân cùng tham gia phòng các loại dịch bệnh truyền nhiễm. Công tác Dân số- phát triển, phòng chống HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, quản lý bệnh không lây nhiễm .... được duy trì. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đầy đủ và hiệu quả, bao phủ 7/7 quận huyện...
Về công tác khám chữa bệnh, trong 2 năm 2020 và 2021, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát và yêu cầu thực hiện Bệnh viện an toàn trong phòng chống COVID-19 nên số lượt bệnh nhân tham gia khám chữa bệnh nội, ngoại trú giảm nhiều. Tuy nhiên trong thời gian này, Đảng bộ đã chỉ đạo sát sao các đơn vị điều trị tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV2 trong các cơ sở khám chữa bệnh để đảm bảo công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân an toàn, hiệu quả. Từ năm 2022, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị tiếp tục tổ chức công tác khám, điều trị phù hợp theo hướng dẫn chuyên môn; từng bước cải thiện chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng người bệnh...
Trên cơ sở nghiêm túc kiểm điểm những tồn tại, hạn chế trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sở Y tế xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Trong đó, tập trung tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ của các cấp giao. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT-TW của Bộ Chính trị. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với đảng bộ bộ phận và đảng viên theo quy định, thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo toàn ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi -Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố đã ghi nhận, biểu dương những kết quả Đảng bộ Sở Y tế đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời gợi ý các giải pháp để thực hiện tốt hơn các chỉ tiêu còn hạn chế, chưa đạt. Đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ Sở Y tế tiếp tục phát huy sức mạnh, sự đoàn kết và nỗ lực phấn đấu hơn nữa để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây