Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng

Thứ hai - 05/06/2023 21:23
Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 15/5/2023 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (01/6 - 30/6/2023) và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.
gia dinh hanh phuc

Kế hoạch nhằm tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững; ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố. Tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình; đồng thời, biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình, đặc biệt những người làm công tác gia đình ở cộng đồng.
Theo đó, thành phố sẽ triển khai Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình từ ngày 01/6 đến hết ngày 30/6/2023; tổ chức các hoạt động truyền thông về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức như: truyền thông theo nhóm; các hoạt động giao lưu/hội thi về phòng, chống bạo lực gia đình; vẽ tranh, thi thể thao gia đình; sản xuất clip ngắn tuyên truyền trên mạng xã hội gắn với chủ đề và thông điệp; xây dựng các băng rôn, phướn treo ở những khu đông dân cư; lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình trong sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể, ở cộng đồng dân cư... phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị.
Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan với các thông điệp truyền thông về gia đình, tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; phòng chống bạo lực gia đình qua áp phích, pano, cờ phướn trên các tuyến đường của thành phố, các trường học, địa điểm công cộng. Tổ chức Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu thành phố Đà Nẵng năm 2023. Tổ chức các buổi truyền thông về phòng chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em trong gia đình tại cơ sở. Phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố  tổ chức Ngày hội “Gia đình kết nối yêu thương”.
Sở Lao động – Thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao chỉ đạo, triển khai lồng ghép các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 gắn với hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam.
Sở Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đẩy mạnh các hoạt động thực hiện giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đẩy mạnh các hoạt động thực hiện giao dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong hệ thống các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.
Các cơ quan báo, đài thành phố tăng thời lượng, tin bài tuyên truyền, trong đó ưu tiên những bài viết về tấm gương điển hình trong xây dựng gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, phê phán những biểu hiện tiêu cực trái với những giá trị truyền thống tốt đẹp trong gia đình.
Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương lồng ghép tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thành viên, hội viên và quần chúng nhân dân.
UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 phù hợp với tình hình địa phương. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức thông tin, tuyên truyền đến mọi gia đình về tình hình bạo lực gia đình, các hình thức và hậu quả của bạo lực gia đình; các hình thức xử lý và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, tổ chức trong phòng, chống bạo lực gia đình, các địa chỉ hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình tại địa phương; Bộ tiêu chí xử lý trong gia đình; tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình cho các cán bộ tại cơ sở; đẩy mạnh các hình thức truyền thông…
Một số thông điệp truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6:
- Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc.
- Đầu tư cho công tác gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững.
- Gia đình: điểm xuất phát và đích đến của chính sách.
- Hệ giá trị gia đình là hạt nhân của hệ giá trị quốc gia.
- Gia đình là nơi nuôi dưỡng, trao truyền các giá trị văn hóa tốt đẹp.
- Xây dựng nhân cách con người Việt Nam bắt đầu từ giao dục đạo đức, lối sống trong gia đình.
- Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực.
- Hành vi bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật.
- Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội.
                                                                                                                                                       Châu Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây