Đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra DIFF 2023

Thứ tư - 07/06/2023 22:57
Vấn đề ăn uống tại các khách sạn, quán ăn, nhà hàng trở nên phổ biến đối với người dân nói chung và du khách nói riêng, nhất là trong các dịp lễ lớn, trong đó có Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) năm 2023. Chính vì vậy công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở, không để xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm và các vụ ngộ độc thực phẩm được thành phố quan tâm, ưu tiên hàng đầu.
Từ đầu tháng 4-2023, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố đã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn quận Hải Châu, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn. Cùng với đó, tập trung kiểm tra, giám sát ATTP đối với các tiệc chiêu đãi của lãnh đạo thành phố, tại nơi lưu trú của các đội thi.
Kiem tra ATTP
                                            Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại khách sạn Stella Maris Beach Danang

Theo đó, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn; hồ sơ theo dõi chất lượng sản phẩm, quy trình đảm bảo thực phẩm tươi sống, chất lượng hàng hóa; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm; giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở và người sản xuất, kinh doanh; quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; nguồn nước để chế biến thức ăn... Sau khi đến kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn như: Stella Maris Beach Danang; Fusion Suites…, ông Nguyễn Phú Phúc – Đội trưởng Đội Quản lý An toàn thực phẩm số 2, thuộc Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết: “Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn đã thực hiện khá tốt các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đoàn cũng đã đề nghị các cơ sở luôn tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở mình nhằm đảm bảo tốt nhất an toàn cho thực khách”.
Kiem tra ATTP
                                                       Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại khách sạn Fussion Suites

Hàng ngày có rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến lưu trú tại các khách sạn và ăn uống tại nhà hàng, quán ăn. Do vậy, việc đảm bảo thực phẩm tại các cơ sở này là rất cần thiết. Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc vận hành khách sạn Fussion Suites cho hay: Việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách là vấn đề rất quan trọng. Thực phẩm lựa chọn để đưa vào sử dụng tại khách sạn chúng tôi được kiểm tra kỹ càng ngay từ khâu cung ứng sản phẩm đầu vào, bảo quản, chế biến, đến khâu lưu mẫu thức ăn. Tất cả đều phải trong tư thế an toàn là trên hết để du khách có thể an tâm về sức khoẻ của mình.
Năm 2023, là năm tổ chức nhiều sự kiện lớn của thành phố, như Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng; Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng, Sự kiện VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2023; Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023. Như vậy, số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng rất cao và nhu cầu về thực phẩm phục vụ khách rất lớn, vì vậy vấn đề an toàn thực phẩm là hết sức cấp thiết và cần được kiểm soát chặt chẽ hơn, để không chỉ đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho du khách mà còn góp phần xây dựng mục tiêu “4 an” của thành phố.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có hơn 3.600 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tham gia truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo chiều rộng. Các cơ sở này đều được gắn bảng QR-Code định danh, cập nhật vị trí nhà hàng, cửa hàng ăn uống trên bản đồ an toàn thực phẩm của thành phố để người tiêu dùng, khách du lịch được biết và lựa chọn. Người dân và du khách tải ứng dụng DanangCity Food về điện thoại để tìm chọn nhà hàng, quán ăn đảm bảo chất lượng, an toàn để trải nghiệm ẩm thực của Đà Nẵng.
                                                                                                                                             Anh Thơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây