150 trẻ em suy dinh dưỡng được khám, tư vấn và cấp sản phẩm dinh dưỡng

Thứ tư - 17/05/2023 00:16
Dinh dưỡng là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển của trẻ. Trẻ em nếu được đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ sẽ có khả năng phát triển tốt cả về thể chất và trí tuệ.
Tại Đà Nẵng, trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em đã được Khoa Dinh dưỡng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phối hợp với mạng lưới cán bộ làm công tác dinh dưỡng ở tuyến quận/huyện và xã/phường triển khai có hiệu quả.
Thực hiện các hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em năm 2023, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023, Khoa Dinh Dinh dưỡng - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tổ chức khám cho 150 trẻ suy dinh dưỡng nặng và vừa từ 12 đến 60 tháng tuổi tại các xã/phường, ưu tiên các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang.
kham dinh duong 1
BS CKI. Ngô Văn Quang – Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng
tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho người chăm sóc trẻ

 
Kham dd2
                                                                     Đo chiều cao cho trẻ
 
Kham dd3
                                                        Theo dõi cân nặng của trẻ
 
Kham dd
                                                         Bác sĩ đang khám răng cho trẻ 
 
Kham dd4
Cấp phát sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ
 
Tại các địa điểm tổ chức, trẻ được khám, đo chiều cao, cân nặng và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Qua đó phát hiện sớm và hướng dẫn điều trị kịp thời các bệnh lý dinh dưỡng có thể để lại những hệ lụy cho sức khỏe của trẻ sau này như: suy dinh dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì, thiếu vitamin và khoáng chất... Bên cạnh đó, các bà mẹ, những người nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ còn được tư vấn điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động tập luyện cho trẻ một cách tốt nhất.
Là một trong những bà mẹ đưa con đến khám và tư vấn dinh dưỡng trong đợt này, chị Hoàng Mỹ ở Hòa Tiến, Hòa Vang – mẹ của cháu Quỳnh Trâm chia sẻ: Bé nhà tôi bị suy dinh dưỡng, hôm nay tôi đưa cháu đến đây để được khám, đo chiều cao, cân nặng, phân loại suy dinh dưỡng và tôi cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc, nuôi dưỡng để trẻ phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cháu nhà tôi còn được nhận các sản phẩm dinh dưỡng như sữa bột dinh dưỡng cao, các loại vitamin, men Pepsin… để hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng của cháu.
Theo ThS.BS. Ngô Văn Quang – Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng,
thông qua đợt khám, tư vấn như thế này sẽ giúp phát hiện sớm trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng cao, trẻ thừa cân, béo phì; đồng thời nâng cao kiến thức về chăm sóc trẻ cho bà mẹ có con dưới 5 tuổi và bà mẹ có con bị suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì./.
                                          Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây