Truyền thông sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục cho học sinh trường THPT Ông Ích Khiêm

Thứ hai - 27/03/2023 21:42
Thành Đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức Chương trình truyền thông Giáo dục về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục cho học sinh khối 11 của Trường THPT Ông ÍCh Khiêm, thuộc huyện Hòa Vang.
skss vtn
Khảo sát vào năm 2021 của UNICEF cho thấy, tại Việt Nam, tỷ lệ nam thanh niên quan hệ tình dục trước 15 tuổi là 0,2%. Tỷ lệ này ở nữ giới cao hơn, khoảng 0,9%. Thậm chí, có đến 8,9% nữ từ 15 - 19 tuổi đã quan hệ tình dục với bạn tình hơn mình 10 tuổi. Kết quả điều tra của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong số khoảng 300.000 ca nạo phá thai được công bố ở Việt Nam, có đến 60 - 70% các ca nạo phá thai là các em gái ở độ tuổi 15 - 19 tuổi.
Theo các chuyên gia, một trong những nhân chính là do các em thiếu hiểu biết, truy cập thông tin lệch lạc, việc giáo dục đầy đủ nên dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc. Vì thế, việc truyền thông, giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho lứa tuổi này ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây được coi là bước chuẩn bị hành trang giúp các em nâng cao nhận thức và có cách ứng xử đúng mực về tình bạn, tình yêu. Đồng thời, giúp các em hình thành kỹ năng sống cần thiết, ý thức được giá trị của bản thân trong các mối quan hệ, hiểu về thể chất, tinh thần, từ đó có hành vi, thói quen ứng xử đúng mực hơn...
skss vtn

Tại chương trình truyền thông lần này, các em học sinh được các y bác sĩ đã hướng dẫn, phổ biến các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục phù hợp với độ tuổi. Đặc biệt, chương trình đã giới thiệu đến các em học sinh trang Fanpage có tên là “Cùng vị thành niên, thanh niên chăm sóc sức khỏe sinh sản” chạy trên nền tảng Facebook do Khoa Sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng biên soạn và quản trị. Fanpage này nhằm kết nối các em vị thành niên, thanh niên trong đời sống và trên mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ hơn. Thông qua đó sẽ giúp các em tiếp cận được những thông tin chính thống, đã được khoa học kiểm chứng và mong muốn trang bị thêm kiến thức để xây dựng các biện pháp bảo sức khoẻ bản thân, sức khoẻ tình dục lành mạnh, an toàn; đồng thời đây sẽ là người bạn đồng hành thân thiết, giải đáp những thắc mắc, những điều khó nói ở độ tuổi các em.
Hy vọng với những hoạt động này của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố sẽ là hành trang góp phần giúp các em có những ứng xử, sự chuyển biến về nhận thức trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.
                                                                                                                                                                               Thanh Bình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây