TTYT Liên Chiểu: Công tác xã hội tại Bệnh viện “Vì niềm tin và sự thoải mái của người bệnh”

Thứ hai - 27/03/2023 21:37
Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Trung tâm Y tế Liên Chiểu đã tổ chức kỷ niệm với nhiều hoạt động ý nghĩa cho người bệnh với phương châm Công tác xã hội tại Bệnh viện “Vì niềm tin và sự thoải mái của người bệnh”.
Với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của điều trị, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh, tạo dựng mối quan hệ hài hòa giữa tinh thần và thể chất cho người bệnh, giữa người bệnh với người thân, người bệnh với những người xung quanh và với nhân viên y tế. Gia tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Liên Chiểu.
Lchieu 1

Đồng thời, để người bệnh được sự thoải mái nhất khi điều trị và hiểu hơn về hoạt động công tác xã hội tại Trung tâm, đơn vị đã liên hệ các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân tham gia hỗ trợ cho những người bệnh gặp hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa như cắt tóc, gội đầu, hỗ trợ chăm sóc thể chất và vệ sinh cá nhân cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện, phát quà và cung cấp suất ăn từ thiện cho toàn bộ người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với người bệnh .
Lien chieu 2
                                                                  Các bệnh nhân đang được các nhà thiện nguyện hớt tóc
Bệnh nhân Mai Bá T., 56 tuổi, đang điều trị nội trú tại khoa Đông y, TTYT Liên Chiểu bị liệt vận động, sau khi điều trị tại đây một thời gian đã có thể tự vận động nhẹ nhàng. Ông xúc động khi được các điều dưỡng đưa đến dự chương trình thiện nguyện nhân ngày Công tác xã hội: “Tôi và người nhà rất vui và hạnh phúc khi được các điều dưỡng đưa đến tham dự hoạt động công tác xã hội này. Mặc dù bản thân mắc bệnh nhưng nhờ những hoạt động ý nghĩa này mà bản thân tôi sẽ cố gắng điều trị tích cực để sớm về với gia đình”.
Lien chieu 3
                                                            Bệnh nhân Mai Bá T., 56 tuổi được các điều dưỡng chăm sóc
Lien chieu 4
                                                                        Các bệnh nhân đang được các nhà thiện nguyện gội đầu

Phát biểu tại chương trình này, ThS.BS Bùi Long Dũng - Phó Giám đốc TTYT Liên Chiểu chúc mừng đội ngũ đã và đang làm công tác xã hội tại bệnh viện. Đông thời cảm ơn đội ngũ các nhà thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, trợ giúp cho đơn vị thực hiện chương trình này, góp phần chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người bệnh đang điều trị tại đơn vị. Hoạt động công tác xã hội đã góp phần và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội để chúng ta cùng nhau hướng đến một xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
Lien chieu 5
                                                     ThS.BS Bùi Long Dũng - Phó Giám đốc TTYT Liên Chiểu chúc mừng 
                                                               
và tặng hoa cho các Điều dưỡng đang công tác tại đơn vị.

Thế giới luôn phát triển và xuất hiện nhiều vấn đề xã hội cần giải quyết như tình trạng nghèo đói, bất bình đẳng giới và có nhiều tầng lớp dễ bị tổn thương như trẻ mồ côi, người tàn tật, trẻ đường phố,… Để giúp đỡ tầng lớp này, hoạt động công tác xã hội đã bắt đầu xuất hiện, tồn tại và âm thầm giúp đỡ, hỗ trợ mà không cần hoàn lại. Hoạt động công tác xã hội đã phát triển ở các nước phát triển trên thế giới và hiện nay đã tồn tại như một hoạt động chính thống tại 90 quốc gia theo định nghĩa của Hiệp hội Quốc tế Công tác xã hội.
Tại Việt Nam, hoạt động Công tác xã hội được công nhận từ năm 2010 và công tác xã hội trong ngành y tế cũng chính thức hình thành từ năm 2011. Năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 25/3 hàng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” và từ đây công tác xã hội trong bệnh viện ngày càng phát triển và có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chưa bệnh, góp phần giải quyết những nhu cầu bức thiết trong chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như làm gia tăng sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ y tế./.
                                                                                                                                                                    Hồng Hoa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây