Gặp mặt trẻ em bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2023

Thứ ba - 30/05/2023 04:12
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vừa phối hợp với Tổ chức Vietnam Health Improvement Project (gọi tắt là VNHIP) tổ chức gặp mặt các thiếu nhi bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
găp mat tre nhiem HIV2

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 80 trẻ bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV nằm trong diện được quản lý. Vì vậy việc làm thế nào để giảm thiểu sự kỳ thị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, chung tay bảo vệ trẻ em, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện luôn được các cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS quan tâm thực hiện.
BS. Lê Thành Chung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chia sẻ: Hiện nay các cháu bị nhiễm cũng như bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có một số cháu hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, một số cháu không có người nuôi dưỡng, đặc biệt là hiện nay vẫn còn sự kỳ thị đối với bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS nên hằng năm chúng tôi tổ chức buổi gặp mặt này nhằm nâng cao nhận thức cho phụ huynh, các ban, ngành về việc nuôi dưỡng cũng như giúp đỡ các cháu, tạo điều kiện để các em gặp mặt giao lưu, chia sẻ, nâng cao kỹ năng sống. Đặc biệt là huy động sự trợ giúp của toàn xã hội để các em tự tin, tiếp tục học tập, trưởng thành và trở thành công dân tốt cho xã hội.

găp mat tre nhiem HIV1
BS. Lê Thành Chung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tại buổi gặp mặt, có gần 50 cháu bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tham gia. Tại đây, các cháu được các nhà tài trợ tặng quà; trao kinh phí hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng; chi phí học tập cho trẻ nhiễm, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; chi phí đào tạo học tập/học nghề cho thanh niên dưới 25 tuổi bị nhiễm HIV. Bên cạnh đó các em còn được tham gia các trò chơi vận động, đố vui có thưởng.v.v… Buổi gặp mặt đã tiếp thêm động lực, tạo sân chơi, giúp các em hòa nhập, tiếp tục học tập, vươn lên vượt qua khó khăn để chiến thắng bệnh tật.
găp mat tre nhiem HIV 3
Ông Lê Quang Khanh – Giám đốc quốc gia Tổ chức VNHIP  phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Quang Khanh – Giám đốc quốc gia Tổ chức VNHIP cho biết: Trong những năm qua, Tổ chức VNHIP đã luôn đồng hành với các em bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV. Đầu tiên chúng tôi hỗ trợ về dinh dưỡng để nâng cao thể trạng cho các em. Thứ 2, chúng tôi hỗ trợ học bổng cho các em từ cấp tiểu học, đối với những trường hợp khó khăn chúng tôi hỗ trợ học phí học đại học, học nghề. Thứ ba, chúng tôi tạo điều kiện sân chơi cho các em thông qua các buổi dã ngoại ngoài trời để hỗ trợ về kỹ năng sống, giúp các em hòa nhập xã hội. Trong trường hợp đốt xuất có thiên tai thì chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm để giúp các em vượt qua khó khăn.
                                                                 Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây