Hòa Vang Khám sàng lọc bệnh võng mạc cho bệnh nhân đái tháo đường

Thứ năm - 01/06/2023 22:28
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về dự phòng, phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường thông qua hoạt động khám sàng lọc bệnh võng mạc đái tháo đường lồng ghép truyền thông, tư vấn, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang vừa tổ chức khám sàng lọc bệnh võng mạc đái tháo đường cho người dân có nguy cơ cao mắc đái tháo đường, võng mạc đái tháo đường trên địa bàn xã Hòa Châu, thuộc huyện Hòa Vang.
VMĐTĐ 1

Trong đợt khám lần này, đoàn khám sẽ thực hiện khám sàng lọc bệnh võng mạc đái tháo đường cho khoảng hơn 200 người dân và ưu tiên các đối tượng thuộc Hội phụ nữ, Hội khuyết tật, người cao tuổi và người có hoàn cảnh khó khăn.
Tất cả người dân đến khám sẽ được kiểm tra đường huyết bằng test nhanh đái tháo đường, đo huyết áp, khám mắt, chụp ảnh đáy mắt, khám nội tiết và được tư vấn bệnh bệnh lý đái tháo đường, dự phòng phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh võng mạc đái tháo đường và hướng dẫn chăm sóc mắt và ngăn ngừa tiến triển bệnh võng mạc đái tháo đường ngay từ giai đoạn sớm.
 Theo đó các bác sĩ đã lồng ghép tổ chức hoạt động truyền thông thông qua hình thức thảo luận nhóm về bệnh lý võng mạc đái tháo đường, chương trình thảo luận nhóm diễn ra sôi nổi với hoạt động trả lời câu hỏi có thưởng. Hoạt động này đã góp phần tăng tính tương tác của người dân và thúc đẩy tìm hiểu và nâng cao nhận thức của người mắc bệnh Đái tháo đường về bệnh Võng mạc Đái tháo đường và các biến chứng của bệnh.
Kết thúc đợt khám, đã phát hiện có 19 trường hợp tăng sinh nhẹ, vừa và phù hoàng điểm có nguy cơ mắc võng mạc đái tháo đường. Danh sách các bệnh nhân này sẽ được chuyển đến trạm y tế để quản lý, theo dõi và hỗ trợ người bệnh nhằm phòng ngừa biến chứng mất thị lực ở những bệnh nhân này.
Thanh Bình
Một số hình ảnh của đợt khám
 
VMĐTĐ 2
Đo huyết áp
 
VMĐTĐ 3
Test nhanh đường huyết
 
VMĐTĐ 6
Tư vấn chế độ dinh dưỡng
 
VMĐTĐ 4
Chụp ảnh đáy mắt
 
VMĐTĐ 5
Tư vấn về cách phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh Võng mạc ĐTĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây