Hòa Vang triển khai thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Thứ tư - 04/10/2023 00:11
Ủy ban nhân dân huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi đến năm 2030. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Chi cục Dân số-KHHGĐ thành phố, Thường trực Huyện ủy, đại diện Hội Người cao tuổi và Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và UBND 11 xã trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thúc Dũng – Phó chủ tịch huyện, Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển chủ trì hội nghị.
nct hoa vang 1
Tính đến cuối năm 2022, tổng số Người cao tuổi trên địa bàn là 17.378 người (chiếm gần 11% dân số), số nhân viên y tế được đào tạo về Lão khoa 4 người, số giường điều trị nội trú ưu tiên cho người cao tuổi là 20 giường. Số Câu lạc bộ Tư vấn và chăm sóc Người cao tuổi dựa vào cộng đồng là 11 Câu lạc bộ tại 11 xã với 330 hội viên, thành lập và phát triển 9 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau. Hiện các Câu lạc bộ vẫn duy trì sinh hoạt hằng quý và tham gia tuyên truyền vận động về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại cơ sở.
Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, đồng thời nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, từ năm 2020 đến nay, Ủy ban nhân dân huyện Hoà Vang đã tổ chức nhiều chương trình chăm sóc và hỗ trợ cho Người cao tuổi trên toàn địa bàn huyện. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền lồng ghép, tập trung phổ biến kiến thức về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Người cao tuổi, chế độ dinh dưỡng và cách phòng tránh các bệnh thường gặp, kết quả trong giai đoạn 2019-2022 có 8.800 lượt Người cao tuổi tham gia. Ngoài ra, với sự hỗ trợ thông qua mạng lưới tình nguyện viên gồm 286 cộng tác viên Dân số - Y tế, 119 nhân viên y tế thôn tại 11 xã đã thực hiện chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho Người cao tuổi. Tại Trung tâm Y tế Hòa Vang đã bố trí Khoa khám bệnh có buồng khá riêng với 20 giường bệnh để ưu tiên khám và điều trị nội trú cho Người cao tuổi. Đến cuối năm 2022, toàn huyện Hòa Vang có 16.968 người cao tuổi có thẻ BHYT, đạt 97,64%. Đặc biệt, công tác truyền thông nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi hàng năm đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa thông điệp của tháng hành động, tuyên truyền Luật và các văn bản liên quan đến các chế độ chính sách của Người cao tuổi, nâng cao nhận thức chung về người cao tuổi, sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi.
nct hoa vang 2

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đề xuất và và đưa ra các kiến nghị, đề xuất, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn của Kế hoạch; Đồng thời, tiến tới góp phần thực hiện thành công mục tiêu Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2021-2030 và mục tiêu Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 đên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung và huyện Hòa Vang nói riêng./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây