Triển khai Phòng tư vấn Đái tháo đường và Tăng huyết áp tại CDC Đà Nẵng

Thứ tư - 20/09/2023 23:45
Để tạo điều kiện cho người dân nâng cao ý thức dự phòng mắc bệnh, điều trị sớm, kiểm soát bệnh đúng cách, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã triển khai và đi vào hoạt động “Phòng tư vấn Đái tháo đường và Tăng huyết áp” tại tầng 1 của Trung tâm.
Đái tháo đường và Tăng huyết áp là hai bệnh lý riêng lẻ, độc lập nhưng có mối liên quan mật thiết với nhau. Khi mắc một trong hai bệnh thì người bệnh lại có xu hướng mắc bệnh còn lại. Hai bệnh này đều tiến triển âm thầm, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng sống và đe dọa tính mạng của người bệnh.
Hiện nay, bệnh Đái tháo đường và Tăng huyết áp đã được đưa vào quản lý và điều trị tại y tế cơ sở các tuyến trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên để tạo điều kiện cho người dân nâng cao ý thức dự phòng mắc bệnh, điều trị sớm, kiểm soát bệnh đúng cách, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã triển khai và đi vào hoạt động “Phòng tư vấn Đái tháo đường và Tăng huyết áp” tại  tiền sảnh tầng 1 của Trung tâm.
phong tư van

Tại phòng tư vấn, người dân sẽ được các y bác sĩ Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm hướng dẫn cách phòng ngừa, phát hiện sớm bệnh lý, các phương pháp điều trị và quản lý bệnh. Mọi thắc mắc của người dân sẽ được giải đáp một cách thấu đáo, từ đó có thể phối hợp kiểm soát tốt tình trạng bệnh tật, tuân thủ và đạt mục tiêu điều trị, xây dựng được lối sống tích cực, nâng cao sức khỏe, giảm tỷ lệ biến chứng của bệnh.
“Phòng tư vấn Đái tháo đường và Tăng huyết áp” tổ chức tiếp đón người dân từ: 7h30 đến 11h30 buổi sáng và 13h30 đến 17h buổi chiều vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày Lễ). Hãy đến với chúng tôi tại địa chỉ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, số 118 Lê Đình Lý, Phường Vĩnh Trung – quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng!
CDC Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây