Đà Nẵng tổ chức các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ năm - 16/11/2023 19:35
Tai nạn giao thông là một trong những thảm họa mang tính toàn cầu, diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới. Tai nạn giao thông gây ra những mất mát to lớn về con người, của cải và để lại những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội của mọi quốc gia.
         Trước thực trạng đó, ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu.
          Ngày kỷ niệm cũng là dịp nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng đến những tổn thất to lớn về tinh thần và kinh tế do tai nạn giao thông gây ra; tưởng nhớ các nạn nhân của tai nạn giao thông, vinh danh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác cứu hộ và hỗ trợ nạn nhân.
TNGT

          Tại Đà Nẵng, một trong những hoạt động sẽ được tổ chức nhân “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm nay là các cơ quan, sở, ban, ngành, các tổ chức - chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Ban ATGT các cấp tổ chức thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông do Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức vào ngày 19/11/2023.
          Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu Công an thành phố mở đợt cao điểm về công tác tuần tra, kiểm soát; kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; tăng cường xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông...
          Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp vận tải, các cơ sở đào tạo lái xe tổ chức các hoạt động tuyên truyền “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”; qua đó xây dựng văn hóa giao thông, biểu dương gương người tốt, việc tốt trong trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
          Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố phát thông điệp an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của trường vào đầu giờ và giờ tan học trong thời gian từ ngày 13 - 19/11/2023; Chỉ đạo các trường học phổ thông dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông vào Lễ chào cờ sáng thứ hai ngày 13/11/2023.
          Sở Thông tin Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình hưởng ứng, tích cực tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; tăng cường thời lượng tin, bài, phóng sự cho công tác tuyên truyền an toàn giao thông; phổ biến nội dung Tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ, biểu dương gương người tốt, việc tốt trong trong công tác an toàn giao thông, phê phán những hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
          Các tổ chức, đoàn thể triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bản thân và gia đình tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Tổ chức thăm hỏi các nạn nhân và gia đình là hội viên, đoàn viên bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
         Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực, mang tính sáng tạo, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Cùng với đó là tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ viên chức, người lao động trong chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.
                                                                                              Thư Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây